Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Cảm ơn anh Lê Tất Dũng

Cảm ơn anh Lê Tất Dũng
Có 1 loài hoa trắng giản dị mà thanh cao
Chỉ 3 hoa trắng mà sáng cả 1 góc tường.
Sáng nay 08/03/13 có việc chạy xe trên đường Nguyễn Kiệm, mình ghé vào Thiền viện Vạn Hạnh. Không khí xuân muộn rất rõ trong sân chùa. Các chậu hoa Xuân đã qua kỳ mãn khai nhưng vẫn còn đẹp nức nở (Trăng đẹp khi tàn / hoa thơm khi úa mà)
Lòng mình thanh thản nhẹ nhàng, theo quán tính mình đứng giữa sân lẩm nhẩm lời cầu an cho gia đình: Cho hai mẹ già, cho các em, còn chưa xong nợ sách đèn,cho em gái đã đứng tuổi mà chưa gặp duyên lành. Cầu cho các cháu lứa tuổi thiếu niên nhi đồng nhanh ăn chóng lớn.
Chắp 2 tay trước ngục mình hướng về chính điện định xá 3 xá theo thói quen của mình: đó là động tác khẩn khoản cầu xin, cũng là đặt dấu chấm hét cho lời khấn cầu. Không hiểu sau mình lại khấn thêm:
Xin đức Phật độ trì cho anh Lê Tất Dũng gặp được nhiều an lành và may mắn để thực hiện được ước nguyện của ảnh.
Cái gì là lõi cây ,cái ấy sẽ tồn tại lâu dài
Có lẻ do bài báo vừa mới đọc tối qua: "Chiếc cầu của ông Dũng". Mình nhớ những câu ảnh nói:
Quê hương mình rồi sẽ đổi thay, nhà nhà rồi sẽ hạnh phúc,Cây cầu này rồi sẽ đi vào kỷ niệm.
Ôi thương và phục anh Lê Tất Dũng quá
Bông giấy hồng ở sân trước Thiền viện Vạn hạnh (đường Nguyễn kiệm,P4,QPN) sáng 08/03/13.
Xuân Phương Nam: vẫn còn chút lá vàng xen lẫn vào chòm lá non mới xanh mơn mởn.

Không có nhận xét nào: