Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Cá đối xuất hiện dày đặc ở biển Quy Nhơn

Cá đối xuất hiện dày đặc ở biển Quy Nhơn
Copy từ http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2012/8/296863/ ; tin ngày 20/08/12, mục Mọi miền đất nước.
(SGGPO).- Trong 3 ngày qua, từ 18 – 20-8-12, tại vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) thời điểm từ sáng sớm đến khoảng 14h chiều (lúc thủy triều dâng cao), cá đối xuất hiện dày đặc chưa từng có.
Theo lời anh Ba – ngư dân dùng chài bắt cá đối cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 5 làm biển dậy sóng, nước đục nên cá đối xuất hiện nhiều và gần bờ tại các vùng biển ở Quy Nhơn, nơi có nhiều gành đá, kè chắn sóng và có sóng lớn. Năm nay, cá đối xuất hiện sớm hơn so với các năm trước và cá còn nhỏ. Cá đối có nhiều ở các vùng biển miền Trung và xuất hiện rộ nhất từ tháng 9 đến tháng Giêng, tháng Hai âm lịch năm sau.
anh1
Tung chài đánh bắt cá đối ở sát chân kè biển Quy Nhơn
 
Tại vùng biển dọc đường Xuân Diệu và đầm Thị Nại, ngư dân liên tục thả chồ để đánh bắt cá đối. Đặc biệt, tại khu vực 8, phường Hải Cảng, tranh thủ cá đối xuất hiện nhiều sát chân kè biển, ngư dân địa phương đã dùng chài để đánh bắt cá. Nếu trúng luồng cá, một giác chài (tức một lần tung lưới đánh) có thể bắt được 5 – 6 kg cá đối và các loại cá khác, kể cả cua, ghẹ….
anh2
Gỡ cá đối mắc chài
 
Cá đối thường đi theo bầy đàn lúc nổi, lúc lặn và thường theo sau những đàn cá sơn trắng, cá suốt. Cá đối thân mình nhiều vảy màu trắng, trên lưng màu xám, vây và đuôi màu vàng.
Cá đối có rất nhiều xương dặm nên đem nướng lúc còn tươi, sau đó chấm với nước mắm ngon thêm ít ớt, tỏi và chanh ăn rất tuyệt. Do đầu mùa vụ, cá mối bán tại chợ từ 12.000 – 15.000 đồng/kg.
 
Phi Hùng
 

Không có nhận xét nào: