Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

TT Xeman đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước

TT Xeman đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước
Copy từ http://www.eicvn.eu/thoi-su/tin-thoi-su/sec-slovakia/11663-zeman-a-n-ha-ni-bt-u-chuyn-thm-cp-nha-nc ;tác giả: Nguyen Doan Truong - Theo iRozhlas ; đã đăng ngày 06 - 06 -17 13:38.
Tổng thống CH Czech Miloš Zeman đã ở Việt Nam. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ông sẽ đàm phán với chủ tịch VN Trần Đại Quang về việc tăng cường mối quan hệ giữa hai nước
Cụ thể TT muốn thỏa thuận với Hà Nội về việc mở đường bay thằng giữa hai quốc gia và miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho khách Czech đi du lịch. Ngược lại, phía Việt Nam yêu cầu Czech mở cửa, tiếp nhận người lao động Việt Nam vào Czech nhiều hơn nữa.
Theo Hội Czech - Việt thì việc cấp thị thực lao động đang gây khó khăn rất lớn cho người lao động Việt nam, muốn xâm nhập vào thị trường lao động Czech. Người nước ngoài phải chờ đợi thị thực nhập cảnh nhiều tháng, thậm chí hàng năm
Tổng thống Miloš Zeman
Miễn thị thực và thiết lập đường bay thẳng chắc chắn sẽ giúp cho ngành du lịch ở Việt Nam phát triển. Trước tiên, Zeman sẽ thảo luận vấn đề này với các doanh nghiệp trong diễn đàn thương mại Czech – Việt và sau đó, vào ngày thứ Tư ông sẽ đàm phán với lãnh đạo, các nhà chính trị khi gặp trực tiếp.
Hơn 60 doanh nghiêp, đại diện cho liên đoàn công nghiệp và giao thông CH Czech tháp tùng TT Zeman, ngoài ra đại diện các công ty đang có mặt ở Hà Nội cũng sẽ tham gia cùng đoàn. Không chỉ tại Hà Nội, đoàn doanh nghiệp dự định sẽ tổ chức hội thảo với các đồng nghiệp Việt Nam cả trong thành phố HCM.
Trong quá trình của chuyến thăm viếng cấp nhà nước này, một số công ty Czech sẽ ký với các Công ty VN thỏa thuận hợp tác kinh doanh. Trong đoàn doanh nghiệp Czech có đại diện nhiều công ty từ các lĩnh vực khác nhau, gồm có : sản xuất, tin học và công nghệ thông tin, năng lượng, chế tạo máy hay giao thông.
Vì điều kiện khí hậu nóng bức đang hoành hành ở Việt Nam, Tổng thống Zeman buộc phải thay đổi lại chương trình rất dầy đặc của chuyến thăm cấp nhà nước này. Tổng thống sẽ không bay vào TP HCM nữa và ngày thứ Năm ông sẽ bay sang Kazachstán, để cắt băng khai trương khu triển lãm hàng xuất khẩu của Czech tại triển lãm quốc tế EXPO 2017 ở thành phố Astan. Tổng thống sẽ bay về Czech trong ngày thứ Bảy 10-06.
Nguyen Doan Truong - Theo iRozhlas

Không có nhận xét nào: