Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Tin ngắn Lâm Đồng

Tin ngắn Lâm Đồng
Di Linh: Trồng cây che bóng bằng cây mắc ca
Copy từ báo Lâm Đồng điện tử (lamdong.vn/ ), ngày 05-06-17, mục Kinh tế, tác giả: Xuân Long.
Theo dự kiến, trước ngày 15/7/17, huyện Di Linh sẽ triển khai xong kế hoạch trồng cây che bóng cho vườn chè và cà phê. Với mục đích tạo mô hình thí điểm để triển khai nhân rộng vào những năm sau, huyện Di Linh chọn cây mắc ca trồng xen với cây chè và cây cà phê để vừa che bóng vừa tạo thêm nguồn thu nhập cho nông dân. Trước mắt, để khuyến khích nông dân 5 xã trồng 12.000 cây mắc ca ghép (với mật độ trồng xen 100 - 130 cây/ 1 ha), gồm Tân Nghĩa (2.500 cây), Hòa Trung (2.000 cây), Tân Lâm (2.500 cây), Đinh Lạc (3.500 cây) và Tam Bố (1.500 cây), UBND huyện Di Linh hỗ trợ gần 50% tiền mua cây giống.
Được biết, giá mua 1 cây giống mắc ca ghép đảm bảo chất lượng là 64.000 đồng (huyện hỗ trợ 30.000 đồng/ 1 cây). Tổng chi phí tiền mua cây giống mắc ca là 708 triệu đồng. Trong đó, huyện hỗ trợ nông dân 360 triệu đồng (từ ngân sách tỉnh) và nông dân tự đối ứng 408 triệu đồng.
Di Linh phát hiện 1 vụ trồng 849 cây cần sa
Copy từ báo Lâm Đồng điện tử (lamdong.vn/ ), ngày 05-06-17, mục Pháp Luật, tác giả: XL.
Ngày 2/6/2017, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an huyện Di Linh đã kiểm tra tại vườn nhà của ông Hoàng Văn Trọng (sinh năm 1969), thường trú tại xã Hòa Ninh. Qua đó, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện 849 cây cần sa do ông Trọng trồng trên diện tích gần 150 m2. Sau khi nhổ bỏ, niêm phong và chờ xử lý tiêu hủy, số cần sa tươi này được xác định có trọng lượng hơn 27 kg.
Ông Hoàng Văn Trọng khai nhận, do vườn nhà ở xa khu trung tâm xã, ông đã trồng số cần sa này để khi thu hoạch, phơi khô đem bán kiếm tiền. Và để bảo vệ số cần sa này, ông đã đấu nối điện vào hàng rào kẽm quanh vườn.
Mặt khác, khi khám xét nơi ở của ông Trọng, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ hơn 2 kg cần sa khô đã đóng gói và 2 khẩu súng tự chế.
Khai trương Khu du lịch Lá phong Đà Lạt
Copy từ báo Lâm Đồng điện tử (lamdong.vn/ ), ngày 05-06-17, 7 ảnh, mục Du lịch, tác giả: Nhật Quân.
Ngày 26/5/17, Khu du lịch Lá phong Đà Lạt - số 45, đường Đặng Thái Thân, Phường 3, thành phố Đà Lạt chính thức mở cửa đón du khách. Nơi đây thu hút người xem bởi những khu rừng cây và các loài hoa đặc hữu, những công trình kiến trúc gắn với những câu chuyện cổ tích và phỏng sinh học, hồ cá Koi và những cây bonsai…
“Lá Phong Đà Lạt” do Công ty TNHH Vĩnh Xuân (Đà Lạt) đầu tư xây dựng trên diện tích rộng 4,84ha, từ ý tưởng về “vườn địa đàng” Đà Lạt của nhà sử học người Canada Eric T.Jenning trong tác phẩm “Đỉnh cao đế quốc”. Trong khu du lịch trồng hơn 2.000 cây lá phong, khoảng 20.000 cây tùng bút, 500 cây anh đào, hàng trăm cây lá kim đặc hữu quý hiếm của Đà Lạt, cùng với hơn 2.000 cây chè Shan tuyết, nhiều loài thảo dược và nhiều loài hoa khác…
Những công trình kiến trúc bên trong khu du lịch Lá Phong Đà Lạt được xây dựng hài hòa với thiên nhiên, gắn với những câu chuyện cổ tích của cộng đồng các dân tộc Tây nguyên và phỏng sinh học. Đó là Cổng quần long hội tụ, Nhà trống, Nhà mái, Nhà nấm, Suối địa đàng, Suối mơ, Địa đàng trong lòng đất, Đường hào hoa…
Ý đồ xây dựng nên “vườn địa đàng” Lá phong Đà Lạt của Công ty Vĩnh Xuân không chỉ là khu du lịch đặc thù; mà còn có thể là địa điểm cho sinh viên, học sinh nghiên cứu, tìm hiểu về các loài cây lá kim đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam.
Khu du lịch Lá phong Đà Lạt góp phần tạo nên sự mới lạ, độc đáo và hấp dẫn du khách khi đến với Đà Lạt.
Baolamdong.vn giới thiệu đến bạn đọc tập ảnh về KDL Lá Phong Đà Lạt:
Tranh trống
Ảnh Lá phong của MPK.
Suối Địa đàng
Nhà mái với những chiếc lá phong.
Cổng Quần long hội tụ
Nhà Nấm
Hồ cá Koi

Không có nhận xét nào: