Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Cà Mau: Sinh vật lạ khiến cá bớp ở đảo Hòn Chuối chết hàng loạt?

Cà Mau: Sinh vật lạ khiến cá bớp ở đảo Hòn Chuối chết hàng loạt?

(Copy từ http://www.nguoiduatin.vn/ca-mau-sinh-vat-la-khien-ca-bop-o-dao-hon-chuoi-chet-hang-loat-a329071.html; tác giả: Nguyễn Linh; đã đăng lúc 13.06.2017 18:30)

Cơ quan chức năng tại Cà Mau đang xác minh hiện tượng sinh vật lạ màu trắng, sống ở tầng đáy của biển bỗng dưng nổi lên mặt nước, khiến cá bớp chết hàng loạt...

Nguồn tin từ UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, UBND thị trấn đã cử cán bộ phụ trách thủy hải sản ra đảo Hòn Chuối (khóm 1, thị trấn Sông Đốc) phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân cá bớp nuôi chết bất thường những ngày qua.
Sinh vật lạ nghi làm cá bớp ở đảo Hòn Chuối chết hàng loạt.
Theo phản ánh của những hộ dân nuôi cá bớp ở đảo Hòn Chuối, thời gian gần đây, sau khi xuất hiện sinh vật lạ màu trắng, thân dài, cá bớp bỗng dưng chết hàng loạt. Có gia đình bị thiệt hại lên đến hơn tỷ đồng từ hiện tượng cá bớp chết bất thường.

Người nuôi thủy sản có kinh nghiệm nhiều năm chia sẻ, loài sinh vật lạ vừa được phát hiện thường sống ở tầng đáy của biển, dài khoảng 20 cm, to cỡ đầu đũa ăn…
“Không hiểu vì sao chúng bỗng nổi dày đặc mặt biển lúc sáng sớm, rồi bám vào cá nuôi, khiến cá chết hàng loạt. Đặc biệt, khi chạm vào người, vùng da tiếp xúc sẽ bị bỏng…”, một người dân thông tin.
Cũng theo người dân hành nghề nuôi cá bớp tại khu vực này, đến cuối ngày 12/6, lượng cá bớp ở đảo Hòn Chuối vẫn còn chết nhưng mức độ ít hơn so với 2 ngày trước.
Hiện, các ngành chức năng của tỉnh Cà Mau đang gấp rút tìm nguyên nhân cá chết, cũng như xác minh sinh vật lạ có liên quan đến tình trạng cá nuôi của người dân chết bất thường.
Nguyễn Linh

Không có nhận xét nào: