Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

72 giờ ở Shangri - La, Trung Quốc

72 giờ ở Shangri - La, Trung Quốc
Copy từ http://www.sctv.com.vn/hom-nay-xem-gi/hom-nay-xem-gi/21062/72-gio-o-shangri--la-trung-quoc.html , 2 ảnh, tác giả: SCTV, đã đăng ngày 16-06-17.
Cái tên Shangri-La lần đầu tiên được xuất hiện trong cuốn sách Lost Horizon – Đường chân trời đã mất, James Hilton viết về địa điểm này như là một nơi thoát ra khỏi thế giới bên ngoài, là một miền đất huyền bí. Nhỡ ai có bị lạc vào sẽ bắt gặp rất nhiều điều kỳ diệu bởi vì đây là miền đất của hòa bình. Con người ở đây có tuổi thọ gần như là vĩnh cửu và họ theo tín ngưỡng của người Tây Tạng.
Cuốn tiểu thuyết này làm cho tên tuổi của Shangri-La nổi như cồn. Chính phủ Trung Quốc hiểu được chiến lược marketing nên đã không ngần ngại đưa cái tên Shangri-La vào chương trình quảng bá các địa điểm du lịch ở khu vực Đông Nam tỉnh Vân Nam bằng cách đổi tên thành phố từ Trung Điện thành Shangri-La vào năm 2001.
Trong chương trình này, Ray Macdonald sẽ ghé thăm chùa Songzanlin, thuộc dòng tu của các Lạt Ma, là tu viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất tỉnh Vân Nam. Người ta bảo thời kỳ hoàng kim của ngôi chùa này có tới 1,200 vị sư. Anh cũng ghé thăm phố cổ Shangri-La, hẻm Hổ Khiêu Hiệp, rồi lên Ngọc Long tuyết sơn – một nơi tuyết phủ quanh năm. Đặc biệt là thưởng thức Ấn tượng Lệ Giang, chương trình biểu diễn đặc sắc, hoành tráng, quy tụ hơn 500 diễn viên, nghệ sĩ, với sân khấu được lắp ở phía trước, còn phông nền phía sau là dãy Ngọc Long tuyết sơn. Anh cũng dạo bước ở Vườn quốc gia Ngọc Hà, tìm hiểu những loại cây có tuổi đời hơn 800 năm và khám phá phố cổ Lệ Giang, đã được công nhận là di sản thế giới và được xem là Venice của Trung Quốc...
Chương trình 72 giờ ở Shangri - La, Trung Quốc, phát sóng lúc 19h30 ngày 18/06/2017 trên kênh SCTV12.
SCTV

Không có nhận xét nào: