Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Tin tức ngày 04-11-16

Tin tức ngày 04-11-16
Trên báo Tiền Phong ( http://www.tienphong.vn/ ) có các bài: Tướng Lê Quý Vương nói vụ ông Trịnh Xuân Thanh sẽ 'truy đến cùng' (Mục Xã hội, ông Lê Quý Vương: Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Công an ); Nông dân miền Tây bắt được lươn vàng, Mục Xã hội : Lúc xới đất ruộng, nông dân Nguyễn Văn Chi (49 tuổi) ở xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bắt được con lươn vàng nặng 800 g, dài gần một mét được cho là quý hiếm- Có người đã đòi mua với giá 80 triệu đồng.
Ông Chi nói rằng có người trả giá 80 triệu đồng để mua lươn vàng. Ảnh: Vĩnh Nam
Cũng tin trên báo Tiền phong: Triệu tập nhóm thợ hàn trong vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy ( Bước đầu cơ quan điều tra cáo buộc vụ hoả hoạn ngày 01-11-16 làm 13 người chết tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông có liên quan đến nhóm công nhân hàn xì biển quảng cáo và đã triệu tập 3 công nhân để làm rõ nguyên nhân. 2 giờ chiều 01-11-16: 100 nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường, sẵn sàng cấp cứu nạn nhân, nhưng hơn 8h tối hôm ấy đám cháy mới được dập tắt .)
Sáng 2/11/16, cơ quan chức năng tiếp tục phong toả hiện trường vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông để phục vụ công tác điều tra, khám nghiệm.
Các tin khác: Cách chức nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng; Lâm Đồng: Mưa lớn, các công trình thủy điện xả lũ dây chuyền (Mục Xã hội); Miền Trung: Mưa lớn 6 ngày liên tiếp, nguy cơ lũ lớn (Mục Xã hội);
Tin kinh tế: Cựu tổng giám đốc PvTex nhiều ngày không đến cơ quan ( Chi tiết: Trao đổi với PV Tiền Phong tối 3/11/16, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Bộ đã nhận được báo cáo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam về việc ông Vũ Đình Duy, Thành viên Hội đồng thành viên tập đoàn, nhiều ngày không đến cơ quan với lý do đi chữa bệnh.
Ông Vũ Đình Duy (sinh năm 1975) là người từng nhiều năm giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí PVTex (ông Duy giữ chức Tổng giám đốc từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014).
Trong 2 năm sau khi rời khỏi chức vụ Tổng giám đốc PVTex, để lại dự án Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ đối mặt thua lỗ nặng, 2.000 tỷ đồng vốn chủ sở hữu gần như mất, ông Vũ Đình Duy được luân chuyển qua nhiều vị trí khác nhau với những quyết định bổ nhiệm để lại nhiều điều tiếng.
Miền Trung sẽ diễn ra một đợt mưa lớn trong gần 1 tuần.
Tin khác: Lũ về, bờ biển Nha Trang đầy củi rác như bãi hoang; Lũ ngập gần chạm nóc xe khách ở Phú Yên;
Nước ngập gần đến nóc xe khách ở Phú Yên.
Tin thế giới về cuộc đua vào Nhà Trắng giữa bà Hillary và ông Donald Trump: 'Dù vướng bế bối email, Hillary vẫn được yêu quý' .
Tin Phú Yên: Cứu sống người đàn ông 11 giờ đu bám trên cây tránh lũ.
Chi tiết: Trưa 3/11/16, ông Nguyễn Thanh Tân (41 tuổi) chủ doanh nghiệp Danh Tân, ở thị trấn La Hai, huyện miền núi Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên đã được cứu sống sau 11 giờ đu bám trên cây để tránh lũ.
- Trước đó, vào chiều tối 2/11, ông Tân cùng 4 người trong đội cứu hộ (trong đó có Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Nguyễn Hữu Từ) đi ca nô tham gia cứu hộ một xe khách bị chết máy giữa dòng nước lũ tại dưới chân cầu sắt La Hai.
- Khi ca nô đi qua khúc cua dưới cầu sắt bắc qua sông Kỳ Lộ thì bị lật úp, khiến 5 người ngồi trên ca nô bị rơi xuống sông. Trong đó, 4 người đã được người dân cứu sống, còn ông Tân mất tích.
- Đến sáng 3/11/16, người dân đã phát hiện ông Tân đang đu bám trên một cây tre tại khu vực thôn Tân Long, xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân). Người dân đã gọi điện báo cáo địa phương đưa ca nô đi ứng cứu.
Tin lượm lặt trên báo Tiền Phong Online ngày 04-11-16.

Không có nhận xét nào: