Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Đổ cần cẩu làm chết học sinh: Cả trường hoảng loạn

Đổ cần cẩu làm chết học sinh: Cả trường hoảng loạn
Copy từ http://phunuvietnam.vn/luat-doi/do-can-cau-lam-chet-hoc-sinh-ca-truong-hoang-loan-post19424.html ; tác giả: PV, mục Luật & Đời ; đã đăng ngày 15-11-16 lúc 13:57.
Vụ cần cẩu đổ vào trường làm chết 1 học sinh ở Nghệ An ngày 14-11-16 gây chấn động mạnh cho cả thầy và trò. Hôm nay nhà trường đã phải cho học sinh nghỉ học. Trước đó trường đã cảnh báo đơn vị thi công về sự nguy hiểm nhưng đã bị phớt lờ.
Như báo PNVN đã thông tin, vào khoàng 16h30’ chiều ngày 14/11 xẩy ra vụ đổ cầu cẩu tháp khiến em Trần Văn H. (học sinh lớp 10A7) trường THPT Lê Viết Thuật, phường Trường Thi, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An tử vong tại chỗ.
Công trình đang thi công là Chung cư TM và biệt thự liền kề Trường Thành 2, do Công ty TNHH Trường Thành làm chủ đầu tư. Những ngày qua, công trình này lắp hệ thống cần cẩu tháp cao để thi công. Hiện, công trình đang quá trình thi công móng.
Cần cẩu tháp đổ sập đè lên trường học
Thầy Phan Xuân Phàn, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Viết Thuật, cho biết: Ngày 15/11, trường đã phải cho tất cả các học sinh tạm nghỉ học một ngày để cơ quan chức năng tiến hành điều tra. “Đây là sự cố đau lòng đối với cả gia đình phụ huynh và nhà trường. Tối qua, gia đình đã đưa thi thể em học sinh về nhà an táng, chúng tôi đã cử cán bộ giáo viên hỗ trợ, động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau này”, thầy Phàn chia sẻ.
Cũng theo thầy giáo hiệu trưởng, sự việc đã gây chấn động đến toàn bộ học sinh trong trường, nhiều em chứng kiến vụ việc đã vô cùng hoảng loạn, thậm chí ngất xỉu. Vì vậy, nhà trường quyết định cho các em nghỉ học để ổn định tinh thần. Vào ngày mai 16/11, các học sinh trở lại học tập bình thường.
Tại dãy phòng học nơi bị cần cẩu đổ vào khiến 1 học sinh thiệt mạng, tạm thời nhà trường sẽ không cho học sinh học ở đó. Trường sẽ bố trí một địa điểm học khác do đó việc dạy và học của nhà trường có phần bị xáo trộn.
Cẩu tháp mới được dựng lên đã đổ sập
Nói về vụ tai nạn đau lòng xẩy ra, thầy Phàn cho biết: Nhà trường đã nhiều lần kiến nghị Công ty TNHH Trường Thành – đơn vị thi công công trình dừng việc thi công vì ảnh hưởng đến nhà trường, mà trực tiếp là gần 1000 học sinh, giáo viên tại đây.
Được biết, từ khi công trường bắt đầu thi công, khí thải độc hại và các bụi vật liệu đã ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Đồng thời, tiếng ồn máy móc, công cụ xây dựng ảnh hưởng đến việc dạy và học, làm các học sinh không thể tập trung…
Trong công văn gửi Công ty TNHH Trường Thành của trường THPT Lê Viết Thuật, ghi rõ: “Vì công trường xây dựng sát với nhà học 3 tầng thường xuyên có gần 1000 học sinh tham gia học tập, có chỗ các học sinh ngồi học chỉ cách công trường chưa đến 2m nên các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi thực hiện công tác thi công là khó khả thi….”.
Dù đã được nhà trường cảnh báo nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành công việc bình thường, phớt lờ lời cảnh báo và hậu quả đau lòng đã xẩy ra.
Trường tạm thời cho học sinh nghỉ học, công trình cũng đã dừng thi công sau sự cố. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
PV



Không có nhận xét nào: