Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Quan tâm vấn đề ô nhiễm môi trường

Cử tri huyện Bình Đại và TP. Bến Tre
Quan tâm vấn đề ô nhiễm môi trường

(Copy từ http://www.baodongkhoi.com.vn/?act=detail&id=50977 , đăng lúc 7:32 ngày 05-10-16; mục Chính trị.)


Ngày 3-10-2016, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Bến Tre và ông Đặng Thuần Phong - Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Thạnh Trị, Bình Thới, Đại Hòa Lộc (Bình Đại); Bình Phú, Mỹ Thành, Sơn Đông (TP. Bến Tre).

Thay mặt đoàn ĐBQH, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 2 của Quốc hội (khóa XIV) diễn ra từ ngày 20-10 đến 22-11-2016. Sau khi nghe ĐBQH trình bày, đa số cử tri bày tỏ sự đồng tình cao đối với nội dung kỳ họp, đồng thời đề đạt ý kiến, nguyện vọng của mình đến Quốc hội về các vấn đề: chính sách đối với người có công; việc xử phạt hành vi trộm cắp quá nhẹ đối với tài sản bị mất dưới 2 triệu đồng, chưa đủ răn đe đối tượng trộm cắp; cần có chính sách khen thưởng cho gia đình có nhiều người đi nghĩa vụ; tình hình an ninh mạng. Đồng thời cử tri cũng thể hiện sự quan tâm đến vấn đề Biển Đông và giải quyết vụ ô nhiễm môi trường biển ở các tỉnh miền Trung.

Ông Đặng Thuần Phong - Phó chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội.
Đặc biệt, cử tri trên địa bàn TP. Bến Tre phản ánh về tình trạng kênh Chín Tế bị ô nhiễm nặng gây ảnh hưởng đến đời sống khu dân cư; đề nghị di dời các cơ sở chế biến thạch dừa ở xã Sơn Đông do đã xả thải xuống kênh Sông Mã.
Các ý kiến của cử tri có liên quan đến địa phương đã được đại diện ngành chức năng trả lời. Thay mặt các ĐBQH, ông Đặng Thuần Phong đã giải trình một số vấn đề có liên quan đến Quốc hội, đồng thời tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của cử tri đến Quốc hội.



  • Tin, ảnh: T.Long
  • Không có nhận xét nào: