Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Không thiếu những tấm lòng vàng

Không thiếu những tấm lòng vàng 
(Copy từ http://laodong.com.vn/su-kien-binh-luan/khong-thieu-nhung-tam-long-vang-602149.bld#  ; đăng ngày 18 th10-16.)
MC Phan Anh chuyển 500 triệu đồng và kêu gọi cộng đồng giúp đỡ đồng bào hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đang gánh chịu hậu quả của thiên tai. Trước nghĩa cử của Phan Anh, nhiều người cùng tham gia, tiền ủng hộ tăng liên tục, cho đến trưa 17.10.16, số tiền đã lên đến 900 triệu đồng.


Ca sĩ Hồ Ngọc Hà xin phép ban tổ chức hủy show diễn để về quê Quảng Bình chia sẻ và trao tặng lương thực, thực phẩm cho bà con. Hồ Ngọc Hà còn kêu gọi bạn bè cùng tham gia công tác từ thiện. Đối với người của công chúng, hoạt động này rất có ý nghĩa, bởi vì có sự tác động tích cực đến cộng đồng.
Những đợt thiên tai trước, các ca sĩ Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng đã từng tổ chức những hoạt động từ thiện hiệu quả. Ai cũng biết rằng, các nghệ sĩ đó làm với tất cả sự thành tâm.
Một nhóm doanh nhân (xin giấu tên) ở Đà Nẵng, trong một buổi gặp mặt ngày 15.10.16, khi đọc tin lũ lụt qua điện thoại, đã tự nguyện đóng góp ngay tại bàn tiệc được 35 triệu đồng. Sau đó đề cử một người làm trưởng nhóm, vận động doanh nhân trong thành phố đóng góp, đến trưa 16.10.16 đã nhận được 150 triệu đồng. Cả nhóm mời một số sinh viên tham gia, trực tiếp đi Quảng Bình, Hà Tĩnh cứu trợ.
Trong dân không thiếu những tấm lòng vàng.
Các tòa soạn báo, như “đến hẹn lại lên” khi có thiên tai, phóng viên lên đường vào vùng lũ đưa tin và cứu trợ. Quà của bạn đọc cũng liên tục chuyển đến, ai cũng thấy mình có trách nhiệm chuyển nhanh nhất từng gói lương thực, từng đồng bạc đến với người dân đang gặp nạn.
Nhiều cá nhân, tổ chức khác âm thầm làm công việc chan chứa tình người. Những lúc gặp khốn khó, người Việt xích lại gần nhau, đùm bọc nhau. Truyền thống tốt đẹp, nhân văn, tương thân tương ái được giữ gìn nguyên vẹn, chưa bao giờ nhạt phai.
Cơn bão số 7 dự báo sắp tràn vào nước ta. Hiện nay nhiều hồ đập ở miền Trung đang xả lũ, đang no nước, nếu gặp mưa lớn, rất có thể lũ chồng lũ. Cho nên, cứu trợ lương thực là một việc, chuẩn bị và hỗ trợ cho dân đối phó với diễn biến khó lường của mưa bão là việc rất cấp bách. Khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp, nhân văn của người Việt càng cần thiết hơn bao giờ hết.
Lê Thanh Phong

    Không có nhận xét nào: