Tòa tuyên phạt Phan Thiên Hậu (nguyên Trưởng phòng môi giới) 3 năm 27 ngày tù. Hậu là Trưởng phòng môi giới, quản lý hoạt động giao dịch, lưu ký chứng khoán đã trực tiếp ký khống cổ phiếu lên tài khoản. Hậu cũng là người trực tiếp chỉ đạo bị cáo Lê Thị Phương Anh (cấp dưới) ký khống nhiều mã cổ phiếu trên các tài khoản để lấy tiền tiêu xài cá nhân, chiếm đoạt tổng cộng là hơn 4,4 tỉ đồng.

Đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Phước (nguyên Phó tổng giám đốc), với tư cách là Phó Tổng giám đốc phụ trách phòng môi giới, Phước đã có hành vi bàn bạc, thỏa thuận, đồng ý và chỉ đạo bị cáo Phan Thiên Hậu trong việc lưu ký khống chứng khoán trên tài khoản, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng. Tòa tuyên phạt bị cáo Phước 2 năm cải tạo không giam giữ.

Và bị cáo Lê Thị Phương Anh (nguyên nhân viên môi giới chứng khoán) bị phạt 2 năm tù treo, thử thách 4 năm. Bị cáo Anh thực hiện việc lưu ký khống chứng khoán, bán chứng khoán theo sự chỉ đạo của bị cáo Hậu, giúp sức tích cực cho Hậu chiếm đoạt tiền của Cty Viễn Đông, với tổng số tiền thiệt hại là hơn 3,3 tỉ đồng. Tòa cũng tuyên các bị cáo phải hoàn trả số tiền chiếm đoạt cho Cty Viễn Đông.

TAND TPHCM tuyên phạt 3 bị cáo lừa tiền tỉ tại Cty chứng khoán Viễn Đông.