Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Hành động hay cầu xin?

Hành đông hay cầu xin?

(Copy từ  http://laodong.com.vn/noi-hay-dung/hanh-dong-hay-cau-xin-395310.bld ; đăng ngày 10/11/15 )

- Đại lễ cầu siêu nạn nhân tai nạn giao thông năm nay tổ chức ở Trúc Lâm Thiền viện Thiên Trường (Nam Định) với tinh thần “Tưởng nhớ người đi, vì người còn ở lại”. Nghe chữ còn ở lại em sởn cả gai ốc. Mình đang “còn” đây mà như tối 8.11 vừa qua, trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, có một ông taxi húc một lúc tung 7 cái xe máy thì không biết lúc nào “đi” đây.

- Bác Đinh La Thăng đã phát biểu trong lễ cầu siêu mỗi ngày có 24 người chết, 60 người bị thương, nghe mà thấy hai chữ “còn” và “đi” thấy rõ ràng là ai cũng “có cơ hội” đấy!

- Năm nay, số chết và bị thương giảm mà bác. Nhưng tiền của thiệt hại chắc lớn hơn, vì vụ tai nạn nào cũng kinh khủng kiểu 2 xe đấu đầu nhau cùng lăn xuống vực, “xe thời ra cám, người thời ra ma”.

- Tớ nghĩ, mình nên tập trung vào các giải pháp thực tế như là phát triển mạng lưới giao thông hiện đại, tăng cường kiểm tra các phương tiện giao thông, không đảm bảo an toàn không cho lưu hành, xử phạt nghiêm minh, xóa cơ chế “xin-cho” và cơ chế “phạt cho tồn tại”, sẽ giải quyết tận gốc các vi phạm.

- Cũng không đơn giản, bác nhỉ?

- Các dự án, các nhà xe nhập vô tội vạ xe các loại, bến bãi lung tung, ai cũng hăm hở lao vào lợi nhuận, có ai quay lại bao giờ đâu. Mà chả nói giao thông, ngành nào, địa phương nào cũng phát triển nóng giẫy lên như chuẩn bị... cháy.

- Đang cháy túi vì hết tiền đấy. Có con đường sắt trên cao ở Hà Nội để giải quyết giao thông thì nằm ỳ ra, không nhúc nhích, nhưng tiền đầu tư cứ tăng liên tục...

- Cũng có cái hay, ở các con đường Yên Lãng, Hoàng Cầu, dưới chân đường sắt trên cao đó, bà con đang tranh thủ tăng gia, trồng rau, trồng đỗ, bí ngô ngay giữa lòng đường thủ đô, thu hoạch khá đáo để...

Lhagang graslands and the sacred Mount Zhara Lhatse 5820m, Tibet

Không có nhận xét nào: