Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Cô gái bị kẹt cổ đến chết não, người đi đường vẫn thờ ơ

Cô gái bị kẹt cổ đến chết não, người đi đường vẫn thờ ơ
Copy từ http://kenh14.vn/xa-hoi/bi-ket-co-den-chet-nao-nguoi-di-duong-van-tho-o-20131024114519417.chn , đăng ngày 25/10/13, mục Xã hội>Thế giới>Trung Quốc .
Vụ việc một cô gái bị kẹt cổ ở hàng chắn nhà chờ xe buýt tại Bắc Kinh gần 20 phút mà không ai giúp đỡ đã dấy lên sự bất bình trong dân chúng Trung Quốc.
Ngày 24/10/13, tờ Beijing Morning Post đưa tin cô Le Le, 26 tuổi đã bị kẹt cổ ở lan can vệ đường suốt 20 phút mà không có ai đứng ra giúp đỡ. Sau 1 ngày giải cứu và chữa trị, các bác sỹ thông báo Le Le đã bị chết não. Các bác sỹ cho biết dù có tỉnh lại thì cô Le Le cũng chỉ có thể sống cuộc sống thực vật mà thôi.
Le Le bị kẹt đầu suốt 20 phút.
Trước đó, vào khoảng 8h53' ngày thứ Ba vừa qua, Le Le đã bị mắc kẹt tại 1 lan can gần trạm xe buýt ở khu vực Zhongguancun. Tuy nhiên khi chứng kiến cảnh tượng này, không người đi đường nào dừng lại để hỏi thăm hay giúp đỡ Le Le.
Phải tới gần 20 phút sau, cảnh sát mới xuất hiện và đưa Le Le đến bệnh viện. Sau 1 ngày được cấp cứu, điều trị liên tục tại 1 bệnh viện ở Bắc Kinh, đến sáng ngày 24/10/13, các bác sĩ thông báo Le Le đã bị chết não.
Người thân của cô Le Le trong bệnh viện.
Cảnh sát vẫn chưa xác định được nguyên nhân tại sao cô Le Le lại bị kẹt đầu trong tư thế khó hiểu này. Tuy nhiên, chồng của cô Le Le cho rằng đó chắc chắn không phải là một tai nạn bởi trước đó vợ anh rất khỏe mạnh, không thể ngất xỉu và để cổ lọt vào giữa lan can như thế được.
Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết trong lúc cô gái gặp nạn, có khoảng 20 người nhìn thấy nhưng không ai dám giúp đỡ, một phần vì sợ hãi vì nghĩ rằng đó là một vụ án mạng, và cần giữ nguyên hiện trường... Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.
Vụ việc hiện đang dấy lên sự phẫn nộ trong lòng người dân bởi thái độ thờ ơ, lãnh cảm của người đi đường dành cho người gặp nạn. Nhiều người cho rằng chỉ cần ai đó nhanh tay cứu giúp thì tình hình sức khỏe của Le Le có lẽ đã không nghiêm trọng đến thế.
Trang Đỗ (Theo Shanghai Daily) - Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào: