Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Kiev “nổ tung” sau trận thắng

Copy từ http://chuyentrang.tuoitre.vn/Thethao/Index.aspx?ArticleID=496547&ChannelID=399; tin ngày 13/06/12.
Kiev “nổ tung” sau trận thắng
TT - Khi tiếng còi chung cuộc trận Ukraine - Thụy Điển (2-1) cất lên, cũng là lúc hàng chục ngàn người ở khu fanzone trên đại lộ Khreschattyk vỡ òa mừng rỡ.
Có người bật khóc vì sung sướng. Nhiều cổ động viên Ukraine đồng loạt hô vang: “Ukraine, Ukraine..., Shevchenko, Shevchenko...!”.
Niềm vui của cổ động viên Ukraine
Niềm vui của cổ động viên Ukraine sau trận thắng Thụy Điển -Ảnh: Thế Anh

Toàn đất nước Ukraine đêm 11-6-12 đã thức trắng để ăn mừng chiến thắng đầu tiên của đội nhà.
Bàn thắng thứ hai được Shevchenko đưa vào lưới Thụy Điển ở phút 61 nâng tỉ số cách biệt 2-1 cho Ukraine đã xóa tan sự căng thẳng trên khuôn mặt cổ động viên chủ nhà. Sự căng thẳng đó giờ lại chuyển qua khuôn mặt của những viên cảnh sát làm nhiệm vụ an ninh tại Euro 2012.
Các quán bia bị cấm bán cả vỏ chai để đề phòng những hành động quá khích của cổ động viên và người mua chỉ được rót bia ra ly nhựa mang đi. Tiếng chân rầm rập của những toán cảnh sát, tiếng máy bay trực thăng liên tục quần đảo trên bầu trời cùng tiếng hò reo của người hâm mộ ở cuối hiệp hai như muốn báo hiệu “bão lửa” sắp nổ ra tại Kiev.
Khi tiếng còi chung cuộc cất lên cũng là lúc thủ đô Kiev vỡ òa. Ở khu fanzone, hàng trăm ngàn người ôm chầm lấy nhau, tưới bia lên nhau để ăn mừng chiến thắng. Bản tango cho ngày chiến thắng đã bắt đầu! Alex, một thanh niên đứng cạnh tôi, hét lớn: “Đây là một ngày đẹp nhất trong cuộc đời tôi, đẹp nhất trong lòng những người dân yêu bóng đá Ukraine. Hãy nâng ly để ăn mừng chiến thắng cùng chúng tôi...”. Nói rồi Alex gí cho tôi một vại bia to tướng và ngửa cổ tu hết ly bia cả nửa lít đang cầm trên tay.
Ngay dưới màn hình lớn khu trung tâm, hàng trăm người bất kể tuổi tác cùng ngất ngây nhảy theo điệu nhảy truyền thống. Những vỏ trứng “may mắn” theo niềm tin tôn giáo của người Ukraine cũng được chuyền tay nhau như một sự cầu may cho các trận tiếp theo... Hơn 3g sáng nhưng khu fanzone vẫn còn đông nghẹt người. Có người dù mệt lả nằm lăn ra bên vỉa hè nhưng vẫn luôn miệng la hét, người ngất ngây như muốn làm nổ tung tất cả.
Ở khu sân vận động Olympic, hàng chục ngàn người òa ra sau trận đấu làm thủ đô Kiev như ngạt thở. Từng toán thanh niên khoác trên mình lá cờ Ukraine hét như điên cuồng vào camera của các đài truyền hình đến từ khắp nơi trên thế giới: “Ukraine vô địch! Oleg Blokhin muôn năm, Shevchenko là người hùng...!”. Nhiều nhóm cổ động viên khản hết giọng vì la ó trong sân cũng không chịu thua. Người lấy trống ra đánh, người thổi kèn, người dùng vỏ chai nước bằng nhựa để vỗ... tạo nên một âm thanh hỗn độn nhưng vui tai quanh sân Olympic.
Sau một hồi la hét chưa hả cơn sướng, hàng ngàn người lại tỏa ra khắp các đại lộ ở thủ đô để tiếp tục cuộc diễu hành mừng chiến thắng. Những đoàn môtô phân khối lớn, nhiều chiếc xe hơi đời mới cùng những thanh niên khoác trên mình lá cờ Ukraine bay phấp phới rồ ga náo nhiệt trên khắp các ngả đường. Có cảm giác như trong giây phút hưng phấn tột độ này, người Ukraine đã xích lại gần nhau hơn, không còn phân biệt người Ukraine nói tiếng Nga hay người Ukraine nói tiếng bản xứ nữa... Họ đã hòa chung vũ điệu sung sướng trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục này.
Không thua kém người dân thủ đô, người dân ở các thành phố khác như Kharkov, Donetsk, Lviv... cũng thức trắng đêm trước chiến thắng đầu tiên của đội tuyển nhà. Sau khi hò hét ở khu trung tâm, nhiều người kéo nhau ra bờ hồ, công viên trải chiếu uống bia đến sáng. Đêm qua,11-6-2012, cả đất nước Ukraine đã được sưởi ấm và chiếu sáng bởi hai bàn thắng đẹp mắt của Shevchenko - người mà người dân Ukraine đã ví von là “trái tim Danko” của đất nước mình...
THẾ ANH

Em là cổ động viên của đội Ukraine! Em tóc vàng

Không có nhận xét nào: