Bão số 6 áp sát bờ, gió giật mạnh, mưa như trút nước - Ảnh 1.
Áp tải những người còn lại ở gần biển phường 6, TP Tuy Hòa sơ tán để tránh bão
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, cùng đoàn công tác đã có chuyến thị sát công tác phòng tránh bão tại Phú Yên. Lầm việc tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Rô, ông Hiệp xác định tâm bão số 6 sẽ quét qua Phú Yên và yêu cầu tỉnh này phải nhanh chóng sơ tán dân nếu còn ở vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn.
Bão số 6 áp sát bờ, gió giật mạnh, mưa như trút nước - Ảnh 2.
Bão số 6 đang bắt đầu giật mạnh
Đến 17 giờ chiều 10-11, theo dự báo, tâm bão số 6 còn cách bờ biển Phú Yên hơn 100km. Tuy nhiên, gió đã giật rất mạnh. Từng đợt gió rít lên, cuốn cát ném vào các mái tôn nhà người dân biển nghe rào rào. Mưa tiếp tục nặng hạt. Sóng cao hơn 3m liên tục đập vào bờ.
Tại bờ biển phường 6, TP Tuy Hòa, sóng tràn qua 1 đoạn kè có nguy cơ gây vỡ. TP này đã huy động lập tức xe múc đến để gia cố đoạn bờ kè này.
Bão số 6 áp sát bờ, gió giật mạnh, mưa như trút nước - Ảnh 3.
Tìm cách gia cố kè phường 6 trước những con sóng dữ
Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động tại hiện trường, nhiều người dân phường 6, TP Tuy Hòa vẫn kiên quyết bám lại nhà sát mé biển, không chịu sơ tán. Lực lượng chức năng TP Tuy Hòa buộc phải cưỡng chế, đưa lên trụ sở UBND phường 6, TP Tuy Hòa để trú tạm.
Bão số 6 áp sát bờ, gió giật mạnh, mưa như trút nước - Ảnh 4.
Lực lượng chức năng TP Tuy Hòa kiểm tra các khu dân cư gần biển để cưỡng chế sơ tán
Ông Bùi Thanh Toàn, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa, cho biết với hướng di chuyển của cơn bão số 6 như hiện nay thì tâm bão xác định sẽ quét qua huyện này và TP Tuy Hòa (Phú Yên). Hiện huyện này đã sơ tán toàn bộ hơn 600 người ở các lồng bè nuôi tôm hùm, cá mú ngoài biển ở Vũng Rô vào đất liền.
Bão số 6 áp sát bờ, gió giật mạnh, mưa như trút nước - Ảnh 5.
Cưỡng chế, đưa người dân sơ tán khẩn để tránh bão
Còn theo báo cáo nhanh của các huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu, và TP Tuy Hòa, hiện cũng đã sơ tán toàn bộ các hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Nhiều trường hợp phải cưỡng chế.
Ông Nguyễn Tấn Chân, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa, xác nhận huyện này vừa có 1 người bị tử vong. Theo đó, khoảng 10 giờ sáng nay, ông Nguyễn Minh Hưởng (SN 1983, ngụ thôn Phú Thịnh, xã Sơn Thành Đông, huyện Đông Hòa), trong lúc ra sau nhà kiểm tra nhà trước khi bão đến đã vướng phải dây điện máy bơm nước đang rò rỉ điện nên bị điện giật. Ông được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.
Hiện tại Tuy Hòa, gió mỗi lúc 1 mạnh thêm. Dự báo đến khoảng 21 giờ đêm nay, bão số 6 sẽ đổ bộ vào Phú Yên với sức gió giật cấp 12.
Hồng Ánh