Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Nhân chứng TNGT thảm khốc 13 người chết ở Lai Châu

Nhân chứng TNGT thảm khốc 13 người chết ở Lai Châu
(Copy từ https://laodong.vn/xa-hoi/nhan-chung-vu-tai-nan-tham-khoc-13-nguoi-chet-o-lai-chau-tieng-va-cham-chat-chua-no-nhu-bom-631068.ldo , tác giả: Cường Ngô ; đã đăng ngày 15/09/2018 | 19:54.)
Lời kể nhân chứng vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết ở Lai Châu.
Theo nhân chứng, khi biết xe mình mất phanh, tài xế xe bồn liên tục vẫy tay ra hiệu, để các phương tiện đi gần đó tránh xa. Sau đó, người dân nghe thấy tiếng va chạm chát chúa, nổ như bom.
Sáng 15.9.18, người dân sống trên quốc lộ 4D thuộc địa phận thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong, 3 người bị thương nặng.
Anh Nguyễn Văn Muộn (SN 1981, thị trấn Tam Đường, Lai Châu, người trực tiếp tham gia ứng cứu người bị nạn kể lại, khoảng 9h20 sáng nay, khi đang ngồi trong nhà, anh nhìn thấy tài xế xe bồn đang di chuyển xuống dốc gần cầu Tiêu Bính, tuyến quốc lộ 4D liên tục la hét, vẫy tay ra hiệu xe mất phanh để các phương tiện đi gần đó tránh xa, hoặc dừng lại. Sau đó, anh nghe thấy tiếng va chạm chát chúa, nổ như bom, nên chạy ra đường xem.
Ra đến nơi, anh Muộn không tin vào mắt mình khi chiếc xe 16 chỗ bị xe bồn tông nát bươm, hất xuống suối, đồ đạc văng tung tóe, nhiều người chết tại chỗ.
Thấy vậy, anh Muộn cùng một số người dân địa phương gọi điện thoại báo cơ quan chức năng và đưa một số người ra ngoài, được một lúc sau thì lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.
>
Anh Nguyễn Văn Muộn kể lại sự việc. Ảnh: Cường Ngô
Lúc này, cảnh tượng trước mặt anh hết sức kinh hoàng. Hai chiếc xe bị hư hỏng nặng, người chết nằm la liệt trong xe khách. Người dân phải lấy xà beng cạy cửa xe và kéo người bị nạn ra ngoài.
“Tôi cùng nhiều người dân cùng nhau chạy tới phụ giúp đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tôi chưa bao giờ thấy vụ tai nạn nào thảm khốc như vậy, cảnh tượng hết sức kinh hoàng”, anh Muộn chưa hết hoảng sợ, kể lại.
Nhà sát hiện trường vụ tai nạn, ông Phạm Minh Vượng (SN 1960, thị trấn Tam Đường) cho biết khi chạy ra, ông nghe một vài tiếng kêu cứu yếu ớt.
“Tôi ra hiện trường thì thấy chỉ có vài người còn sống trên chiếc xe khách, bị thương rất nặng tiếng kêu cứu yếu ớt, những người khác thì tử vong tại chỗ. Lúc đó tôi chỉ biết cùng mọi người cố gắng kéo những người sống sót bị mắc kẹt bên trong ra ngoài thật nhanh, đưa đi bệnh viện”, ông Vượng kể.
Hiện trường sự việc.
Cũng theo ông Vượng, lúc cùng mọi người cứu và đưa thi thể nạn nhân của vụ tai nạn ra, ông không sợ, chỉ mong cứu sống người nào hay người ấy. Nhưng giờ nghĩ lại ông thấy bàng hoàng. Ông nói, đây là vụ tai nạn kinh hoàng nhất ông từng chứng kiến.
Ông Vượng cho biết, khu vực này từng xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Năm 2014 là vụ tai nạn xe khách khiến 5 người tử vong. Năm 2015 – cũng tại địa điểm này xảy ra vụ tai nạn xe khách làm 4 người chết. Ông Vượng nói: “Cầu Tiêu Bính là “điểm đen” của tai nạn giao thông”.
Chia sẻ với PV Lao Động, ông Từ Hữu Hà - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Lai Châu, Giám đốc Công an tỉnh đã bố trí lực lượng trên địa bàn xuống cứu giúp người bị thương và đưa những nạn nhân tử vong vào Trung tâm Y tế huyện Tam Đường.
“Chúng tôi đã hỗ trợ gia đình nạn nhân có người tử vong 5,4 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh cũng hỗ trợ gia đình người bị mất và bị thương 5 triệu đồng”, ông Hà nói.
Cũng theo ông Hà, vị trí xảy ra tai nạn là “điểm đen” tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. Cách đây 5 năm, Bộ Giao thông vận tải đã có khắc phục vấn đề này. Điều quan trọng nhất bây giờ là phải làm giảm tốc và đường tránh cho các phương tiện".
DS 13 người tử vong và 3 người bị thương
Tử vong:
1; Nguyễn Văn Hảo (SN 1979, trú tại xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu - lái xe khách)
2; Vũ Văn Thổ (SN 1948, trú tại xã Giao Tiến, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định)
3; Hoàng Thị Hồng (SN 1994, trú tại Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu)
4; Lê Ngọc Xuân Sơn (SN 1961, trú tại Hà Nội).
5; Nguyễn Thị Nguyên (trú tại Tân Uyên, Lai Châu)
6; Lìu Thị Bức (trú tại xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên).
7; Nạn nhân tên Thích (trú tại TP. Lai Châu)
8; Đặng Thị Minh Nguyệt (SN 1981, trú tại phường Tân Phong, TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu).
9; Hoàng Thị Hiêng (trú tại xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu)
10; Phạm Tùng Lâm (SN 2017, trú tại phường Đông Phong, TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu)
11; Trần Mỹ Đinh (SN 1967, trú tại huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang)
12; Lò Văn Vinh (SN 1999, trú tại xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu)
13; Đèo Thị Nguyệt (SN 1949, trú tại phường Đoàn Kết, TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu).
Bị thương:
1; Trần Bình (SN 1983, thường trú tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).
2; Trần Thu Hường (hiện đang công tác tại công môi trường đô thị huyện Mường Tè, Lai Châu).
3; Cháu Nguyễn Thu Hà (SN 2012, trú tại TP. Lai Châu).
Cường Ngô

Không có nhận xét nào: