Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Mặc quần áo cho tượng 12 con giáp thay vì phá bỏ

Mặc quần áo cho tượng 12 con giáp thay vì phá bỏ
Copy từ https://news.zing.vn/mac-quan-ao-cho-tuong-12-con-giap-thay-vi-pha-bo-post829638.html ;tác giả: Tùng Chi ; 3 ảnh; đã đăng ngày 27-03-18 21:31.
Tượng 12 con giáp dù gây tranh cãi về tính thẩm mỹ nhưng khu du lịch Hòn Dáu khẳng định không phá bỏ mà tiếp tục trưng bày có quy hoạch.
Chiều 27/3/18, ông Hoàng Văn Thiềng, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng), thông tin về các bức tượng 12 con giáp đang gây tranh cãi.
Theo đó, ông Thiềng khẳng định không phá bỏ tượng và nêu rõ đây là tác phẩm nghệ thuật của các nhà điêu khắc sau một dịp tổ chức trại sáng tác. Họ tặng lại cho khu du lịch Hòn Dáu với mong muốn được đông đảo người dân chiêm ngưỡng.
“Đây là khu du lịch, giải trí, không phải là khu di tích lịch sử nên chúng tôi trưng bày các bức tượng theo trường phái phồn thực, không có gì là phản cảm”, ông Thiềng nêu quan điểm.


Các bức tượng 12 con giáp được mặc bikini sau những phản ứng trái chiều. Ảnh: Tùng Chi.
Tuy nhiên, ông Thiềng thừa nhận có thiếu sót khi chưa quy hoạch trưng bày tượng ở khu vực riêng. "Sắp tới, chúng tôi sẽ trưng các bức tượng ở nơi chỉ dành cho người trên 18 tuổi", ông Thiềng nói.
Lên tiếng trước những chỉ trích tác phẩm điêu khắc chưa đạt thẩm mỹ, gây phản cảm, ông Trần Minh Tuấn, nhà điêu khắc, tác giả tượng 12 con giáp cho rằng . ông đã tạo ra các tác phẩm mang vẻ đẹp đầy đủ, nguyên lành của con người.
"Tôi chỉ cách điệu khuôn mặt mang tính tướng đại diện cho con giáp của từng linh vật. Còn trong pho tượng có diễn tả bộ phận sinh dục trần tục thì cũng là lẽ đương nhiên của một tác phẩm nghệ thuật thuần khiết, không thể thiếu trên cơ thể, chứ không phải là mang tính dung tục", ông Tuấn nói.

Bức tượng theo con giáp "Ngọ" được đặc tả giới tính đực. Ảnh: Tùng Chi.
Cùng ngày, thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã làm việc với khu du lịch Hòn Dáu và yêu cầu không để phản cảm với du khách. Sở đã đưa ra 3 yêu cầu khắc phục để lựa chọn: Cất hết tượng, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng hoặc gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm.
Tiếp thu ý kiến, khu du lịch Hòn Dáu đã cho người che các bộ phận sinh dục trên các bức tượng bằng quần áo tắm. Tuy nhiên, sau khi được "mặc đồ", nhiều người vẫn có quan điểm trái chiều.

Chỉ duy nhất bức tượng con giáp "Dậu" là không phải mặc bikini sau "bão" dư luận. Ảnh: Tùng Chi.
Bạn Phạm Hiếu (22 tuổi, sinh viên đại học Hàng Hải) bày tỏ: “Nhiều ngày nay các bức tượng 12 con giáp gây xôn xao trên mạng xã hội nên em cũng tò mò tìm đến xem. Em thấy tượng được mặc đồ tắm rất độc đáo, dường như gây tạo nên một phong cách mới, khác biệt so với các nơi du lịch khác”
Chị Thu Hằng (37 tuổi, Đông Khê, Hải Phòng) thì cho rằng tượng theo trường phái phồn thực, không có gì là phản cảm cả. "Tự nhiên mặc quần cho các bức tượng thành ra rất buồn cười", chị này nói.
Tùng Chi

Không có nhận xét nào: