Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Người dân thành phố nô nức đi mua xe điện

Người dân thành phố nô nức đi mua xe điện
Copy từ http://www.24h.com.vn/thi-truong-tieu-dung/nguoi-dan-thanh-pho-no-nuc-di-mua-xe-dien-c52a686211.html , mục thị trường - Tiêu dùng, đăng ngày 22/01/15.
Tận dụng ưu đãi lớn dịp Tết, nhiều người dân thành phố đang đổ xô đi mua xe đạp điện – phương tiện xanh đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay.
Chỉ mới phổ biến tại thị trường Việt Nam độ 5, 6 năm năm trở lại đây nhưng xe đạp điện đã tạo nên một trào lưu di chuyển mới bằng phương tiện xanh, nhất là tại các thành phố lớn.
Ghi nhận thị trường cho thấy, vào tất cả các thời điểm trong năm, nhu cầu mua xe điện của người dân thành phố đều cao. Nhưng đặc biệt trong dịp giáp Tết, các nhà sản xuất, kinh doanh ồ ạt tung ra các chương trình quà tặng ưu đãi hấp dẫn thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu.
“Vợ chồng tôi đều là công chức nhà nước, lương ba cọc ba đồng nên cũng không được dư dả nhiều. Năm vừa rồi, chúng tôi cũng dự định mua xe cho con gái đi học nhưng chờ đợi mãi không thấy hãng xe tôi “ngắm” giảm giá, thậm chí, ông xã tôi còn liên hệ bạn bè ở các huyện nhỏ để mua xe cho con vì nghĩ rằng mua xe ở đó sẽ rẻ hơn, nhưng không được. Sau nhiều tháng chờ đợi, vợ chồng tôi cố gắng chắt chiu đủ tiền chuẩn bị mua xe cho con làm quà Tết thì hãng xe bất ngờ có chương trình ưu đãi lớn, tính ra là giảm giá xe tới 1 triệu đồng. Thế là chúng tôi tức tốc đi mua xe cho con ngay.” – Anh Phạm Trần Đoàn (Tp. Nam Định, Nam Định) chia sẻ.
Anh Phạm Trần Đoàn vui vẻ khi mua được chiếc xe đạp điện cao cấp với giá ưu đãi
Không khí mua sắm tấp nập cũng được ghi nhận tại các thành phố khác trên cả nước. Điển hình như cửa hàng xe đạp điện tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Chị Nguyễn Minh Thùy, quản lý cửa hàng cho biết: “Tôi kinh doanh xe đạp điện của hãng xe HKbike này đã 2 năm nay và nhận thấy nhu cầu mua xe của khách hàng chưa bao giờ giảm. Tuy nhiên, do chi phí sản xuất, đặc biệt là chế tác pin Lithium đắt đỏ, điều này chi phối rất nhiều đến giá bán xe của chúng tôi, nên nhiều người dùng còn khá e ngại. Song, mới đây, để tri ân khách hàng và kỉ niệm 2 năm gia nhập thị trường, hãng xe ưu đãi lên tới 1 triệu đồng/xe. Điều này càng làm cho quyết tâm sử dụng phương tiện xanh sạch của người dân TP. Việt Trì được nâng cao. Những ngày qua, nhân viên của cửa hàng chúng tôi đã phải làm việc hết công suất do cửa hàng chúng tôi không chỉ phục vụ người dân thành phố Việt Trì, mà còn cả tỉnh Phú Thọ.”
Chị Trần Thị Ngãi mua xe đạp điện tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Quay trở lại với thủ đô Hà Nội – thành phố có tỉ lệ người dân đi xe đạp điện thuộc top cao nhất cả nước. Nhiều ngày qua, một số cửa hàng xe đạp điện trên đường Xã Đàn, Nguyễn Trãi, Hồ Tùng Mậu khách ra vào nườm nượp.
Giải thích cho hiện tượng người dân thành phố đổ xô đi mua xe, anh Lê Xuân Tiến, cửa hàng trưởng cửa hàng xe đạp điện HKbike cho biết: “Từ ngày 15/1 hãng chúng tôi triển khai chương trình ưu đãi Xuân 2015. Theo đó, hãng sẽ tặng tiền mặt 1 triệu đồng cho tất cả các khách hàng mua xe trong khoảng thời gian từ 15/1 – 5/2/2015. Do số lượng xe có hạn mà nhu cầu mua xe đạp điện cao cấp của người dân thành phố rất cao nên chúng tôi khuyến cáo khách đến mua càng sớm càng tốt, tránh tình trạng không mua được xe do hết hàng. Cảnh tượng khách nô nức đến với cửa hàng chúng tôi nhiều ngày qua là vì lí do như thế.”
Khách ra vào nườm nượp tại một cửa hàng xe đạp điện
Có thể nói chương trình ưu đãi 1 triệu đồng/xe như một cú hích lớn đối với người dân thành phố - đối tượng vốn đã ưa thích di chuyển bằng phương tiện xanh
Còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán Ất Mùi, có lẽ tâm lý muốn mua xe mới diện Tết cũng là một trong những lí do người dân thành phố đổ xô đi mua xe điện. Với những tín hiệu đáng mừng như thế này, thị trường xe điện chắc chắn sẽ còn sôi động hơn nữa trong những ngày cuối cùng của năm Giáp Ngọ.
(Theo Khám phá)

Không có nhận xét nào: