Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Công ty cổ phần Rượu Phú Lễ

Công ty cổ phần Rượu Phú Lễ
Làng nghề tiêu biểu Việt Nam năm 2014
Copy từ http://www.baodongkhoi.com.vn/?act=detail&id=39846 , đăng ngày 10/12/14, mục Kinh tế.
Hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập (2005 -2015), Hiệp hội Làng nghề Việt Nam long trọng tổ chức lễ phong tặng các danh hiệu Làng nghề Việt Nam cho nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước. Bến Tre có một doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Rượu Phú Lễ với danh hiệu “Đơn vị kinh tế làng nghề tiêu biểu Việt Nam năm 2014”; cá nhân ông Trần Anh Thuy được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân văn hóa nghệ thuật ẩm thực Làng nghề Việt Nam”.
Ông Trần Anh Thuy hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Rượu Phú Lễ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre, là người góp phần vực dậy làng nghề rượu Phú Lễ, huyện Ba Tri với mong muốn mang lại cho khách hàng những giá trị chất lượng chuẩn mực trong ngành rượu truyền thống Việt Nam. Doanh nhân hóa người nông dân nấu rượu bằng cách tiên phong gìn giữ và phát triển các làng rượu truyền thống với phương pháp sản xuất hiện đại; giới thiệu thương hiệu Rượu Việt ra thế giới.
Ông Trần Anh Thuy (hàng thứ tư, bìa trái) cùng đoàn nghệ nhân làng nghề gặp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: BT
Từ năm 2005 đến nay, Công ty Cổ phần Rượu Phú Lễ và cá nhân ông Thuy đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của nhiều cấp, ngành Trung ương và địa phương. Năm 2005, Công ty nhận bằng khen “Sản phẩm làng nghề độc đáo” của Ban tổ chức Hội chợ các làng nghề truyền thống Việt Nam - ASEAN lần thứ I dành cho doanh nghiệp. Năm 2006, nhận Huy chương vàng Hội chợ triển lãm quốc tế tổ chức tại Cần Thơ. Năm 2007, nhận Cúp vàng Thương hiệu Việt - Sản phẩm đạt chuẩn WTO về sở hữu trí tuệ; Huy chương Vàng dành cho “Sản phẩm chất lượng hội nhập Việt Nam” tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Thủy sản và Thương mại Bến Tre 2007.
Năm 2009, ông Trần Anh Thuy được nhận bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre vì có những đóng góp tích cực trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, và là doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Bến Tre. Năm 2013, Công ty được cấp chứng nhận Giải “Tiếp thị tốt nhất” trong Cuộc thi “Trưng bày và tiếp thị chuyên nghiệp” tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao; được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2013; bằng khen của Hiệp hội Rượu - Bia - Nước giải khát Việt Nam. Năm 2014, Rượu Phú Lễ đạt chứng nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.
Ngày 24-11-2014, tại Phủ Chủ tịch, ông Trần Anh Thuy cùng 40 nghệ nhân đại diện cho các làng nghề Việt Nam có buổi gặp gỡ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước đã ghi nhận những đóng góp to lớn của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam. Chủ tịch mong muốn Hiệp hội Làng nghề phối hợp với các nghệ nhân, địa phương tổ chức đào tạo nghề, đẩy mạnh thiết kế mẫu mã, xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị sử dụng sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Hiệp hội cần đóng vai trò tích cực trong chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ hội viên, góp phần xây dựng và phát triển làng nghề gắn với du lịch. Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa của các làng nghề trên thương trường quốc tế, đặc biệt chú trọng việc tôn vinh sự đóng góp của các nghệ nhân làng nghề trong cả nước.
Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Rượu Phú Lễ đã đóng góp xây dựng 14 căn nhà tình thương tại các huyện Ba Tri, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Châu Thành, nộp thuế vào ngân sách của tỉnh hàng chục tỷ đồng/năm, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động tại địa phương và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.
T. Huyền

Không có nhận xét nào: