Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Cá mập nhảy lên khỏi mặt nước ngay giữa bãi biển Úc

Cá mập nhảy lên khỏi mặt nước ngay giữa bãi biển Úc
Jean Kennedy
Copy từ http://www.radioaustralia.net.au/vietnamese/2014-12-02/c%C3%A1-m%E1%BA%ADp-nh%E1%BA%A3y-l%C3%AAn-kh%E1%BB%8Fi-m%E1%BA%B7t-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-ngay-gi%E1%BB%AFa-b%C3%A3i-bi%E1%BB%83n-%C3%BAc/1394953 , đăng ngày 02 th 12/14,mục Tin tức sự kiện.
Một thợ ảnh không chuyên vô tình chụp được cá mập nhảy lên khỏi mặt nước ở một bờ biển New South Wales ngay tại nơi đang diễn ra một cuộc thi lướt sóng của địa phương.
Steph Bellamy đã có mặt tại bãi biển Macauley sáng Chủ Nhật để theo dõi cuộc thi lướt sóng của câu lạc bộ Coffs Harbour Boardriders. Khi đang chụp hình nhóm các bà mẹ thi lướt sóng vào ngày nắng cô phát hiện một cái gì đấy đặc biệt.
“Tôi chụp một tấm hình và khi chuẩn bị đứng dậy tôi thấy một cái gì đấy nhảy lên mặt nước, tôi tự nhủ ‘cái gì vậy nhỉ?’ và tiếp tục bấm nút chụp ảnh,” cô nói.
“Sau đó tôi nghe thấy các giám khảo nói ‘Ồ, cái gì thế nhỉ?’ và thế là tôi phóng bức hình vừa chụp để có thể xem kỹ hơn. Nó rõ như ban ngày là trong bức hình là một sinh vật xinh đẹp của hành tinh này.”
“Một con cá mập và nó khá lớn.”
Cô Steph Bellamy vô tình chụp được ảnh một con cá mập bất ngờ nhảy lên khỏi mặt nước tại bãi biển Coffs Harbour. (Ảnh được cung cấp)
Cô nói các bà mẹ và lũ trẻ khi đó được gọi lên bờ nhưng sau đó 10 phút thì cuộc thi lại được tiếp tục với phần thi dành chon am giới.
Cô Bellamy cho biết những người bơi dưới nước mô tả con cá mập có ‘màu đen và bụng trắng’ và “ dài khoảng 8 foot” (2,4 mét ).
“Nó nhảy lên mặt nước hai lần và tôi bằng cách nào đấy may mắn chụp được nó với lần nhấn máy thứ hai.”
“Lúc mọi người thấy bức ảnh của tôi, họ nói ‘Chúa ơi, Chúa ơi, nó không phải cá heo hay cá ngừ mà chính thực là một con cá mập’.”
Mọi người khi đó khá bình tĩnh và không có sự hỗn loạn, cô nói.
Cô nghĩ rằng con cá mập đang đuổi bắt con gì đó khi nhảy lên khỏi mặt nước.
“Nó nhảy lên hai lần để bắt một con cá nó đang đuổi bắt, tôi nghĩ thế,” cô nói.
“Nó chắc chắn là không có ý đuổi theo bà mẹ nào cả, đó là điều chắc chắn và may mắn.”
Con cá mập vẫn chưa được xác định là loại nào nhưng cô Bellamy nói một số người chuyên đi đánh cá trong câu lạc bộ nghĩ là nó là một con mako hay cá mập bò mộng nhỏ.
Cô Bellamy chụp ảnh không chuyên được 10 năm nay và rất bất ngờ khi bức ảnh của mình được nhiều người quan tâm.
“Một người từ Sky News ở Anh vừa gọi tôi và hỏi xin quyền được sử dụng bức ảnh, thật là quá bất ngờ,” cô nói.

Không có nhận xét nào: