Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Đưa 3 nhà vệ sinh công cộng '5 sao' vào hoạt động trước Tết Giáp Ngọ

Đưa 3 nhà vệ sinh công cộng '5 sao' vào hoạt động trước Tết
Copy từ http://news.zing.vn/Dua-3-nha-ve-sinh-cong-cong-5-sao-vao-hoat-dong-truoc-Tet-post385265.html#search , đăng ngày 14/01/14, mục Xã hội .
Ngày 14/01/14, Sở GTVT TP.HCM đã làm việc với các đơn vị liên quan về xây dựng các nhà vệ sinh công cộng tại các địa điểm đông người trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.
Theo đó, 3 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) sẽ được xây dựng tại công viên Tao Đàn, công viên 23/9 (khu B) và công viên Lê Văn Tám trước ngày 23/01/14.
Mỗi nhà vệ sinh trên rộng 55m2, xây dựng theo kiến trúc hiện đại, tiêu chuẩn “5 sao”, trị giá khoảng 800 triệu đồng. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sẽ chịu toàn bộ chi phí vận hành, điện nước, thuê người trông coi xe để người dân yên tâm.
Nhà vệ sinh công cộng tại địa bàn Q.1.
Sau ngày 20/02/14, tám nhà vệ sinh tiếp theo sẽ được Sacombank khởi động. Theo thống kê, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 208 NVSCC, gồm 155 tại các tuyến đường, công viên, bến xe; 53 tại các bảo tàng di tích lịch sử, bảo tàng, chợ Bến Thành, chợ Tân Định, Thảo Cầm Viên Sài Gòn, nhà thờ Huyện Sỹ, bảo tàng Tôn Đức Thắng…
Các NVSCC hoạt động theo hình thức có thu phí hoặc không thu phí. Đối tượng phục vụ là khách vãng lai, khách du lịch và người dân trong khu vực. Hầu hết các NVSCC không đáp ứng được tiêu chuẩn như không có nắp đậy, mất vệ sinh, có mùi hôi, bồn cầu ố bẩn, bể vỡ, giấy vệ sinh vứt bừa bãi...
Theo Lao Động
Bản tin cùng đề tài , nhưng đọc thấy ... vui... hơn:
Phải cởi giầy khi vào nhà vệ sinh 4 sao ở Sài Gòn
Nhiều người dân TP.HCM và du khách thích thú và thoải mái khi lần đầu tiên sử dụng nhà vệ sinh công cộng như khách sạn 4 sao.
Sáng 25/01/14, TP.HCM chính thức đưa vào sử dụng 3 nhà vệ sinh công cộng tiêu chuẩn 4 sao có giá 800 triệu ở các công viên Tao Đàn, 23/9, và Lê Văn Tám. Theo kế hoạch còn 8 nhà vệ sinh kết hợp ATM sẽ được xây dựng trong thời gian tới. Trong ảnh: Nhà vệ sinh tiêu chuẩn 4 sao tại khu vực công viên Tao Đàn.
Phía trước được thiết kế bồn hoa rất đẹp.
Ngay lối ra vào có dép để sẵn, khách vào nhà vệ sinh phải cởi giầy để bên ngoài.
Luôn có nhân viên dọn dẹp túc trực để làm sạch sàn, bồn.
Trang thiết bị cao cấp.
Đồ để giấy cũng được đầu tư bài bản.
Mỗi nhà vệ sinh có nhiều phòng.
Người dân sử dụng hoàn toàn miễn phí.
Nhà vệ sinh tại công viên 23/9 (quận 1).
Bình hoa được trang trí tại bồn rửa.
Theo ZingNews

Không có nhận xét nào: