Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Lễ trao giải các bài viết nghiên cứu xuất sắc về vấn đề Biển Đông

Lễ trao giải các bài viết nghiên cứu xuất sắc về vấn đề Biển Đông
Copy từ http://nghiencuubiendong.vn/component/content/article/176-hoc-bong-nghien-cuu-bien-dong/2885-l-trao-gii-cac-bai-vit-nghien-cu-xut-sc-v-vn--bin-ong,đăng ngà 31/08/12, 17 ảnh.
Ngày 28/08/2012, Chương trình Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông đã tổ chức trao Chứng chỉ và giải thưởng cho 3 giải đặc biệt và 10 giải xuất sắc trong số gần 60 bài viết tham dự Chương trình.
Giáo sư, Thiếu tướng Lê Văn Cương - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo đánh giá chung về các bài viết tham dự.
Theo công bố của Chương trình, 10 bài viết xuất sắc, mỗi giải được nhận hỗ trợ 10.000.000 Đồng. Ba bài viết được giải đặc biệt, mỗi giải được nhận hỗ trợ 15.000.000 Đồng.
Tác giả của 03 bài viết được nhận giải đặc biệt gồm:
Nguyễn Ngọc Lan, sinh viên trường Đại học Cambridge, Vương quốc Anh.
Tên đề tài: Thẩm quyền trong giải quyết tranh chấp theo Công ước Luật biển 1982 và vấn đề Biển Đông.
Cao Huy Hiệp & Nguyễn Bá Phúc, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tp. Hà Nội
Tên đề tài: Vấn đề giáo dục về chủ quyền biển đảo cho thế hệ trẻ hiện nay.
Hòa Thị Huyền, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tp. Hồ Chí Minh
Tên đề tài: Tìm hiểu quan điểm của Hoa Kỳ trong tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông kể từ năm 1991 đến nay.
Trong khuôn khổ của lễ trao giải, có sự tham gia của các học giả, các nhà nghiên cứu hàng đầu cả nước về Biển Đông và các tác gải trẻ đạt giải, đặc biệt là sự tham dự của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan.
Trong bài phát biểu mở đầu mở đầu Chương trình, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Giáo sư, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Giám đốc Viện nghiên cứu chiến lược - Bộ Công an, đánh giá cao sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với các vấn đề trên Biển Đông. Các bài viết được thực hiện khoa học và công phu thể hiện thể hiện nhiệt huyết cao và trí tuệ của thế hệ trẻ trong và ngoài nước.
Cùng chia sẻ với Chương trình, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan bày tỏ sự tin tưởng lớn vào thế hệ trẻ, và khen ngợi các bạn trẻ đã cố gắng học tập và nghiên cứu nhằm đóng góp trí tuệ để bảo vệ chủ quyền của Việt Nam. Nguyên Phó Thủ tướng nhắc nhở các bạn trẻ không dừng ở lại giải thưởng mà hãy tiếp tục học tập mở rộng kiến thức, nâng cao tầm nhìn để góp công sức vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới.
Nguyên Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Học viện Ngoại giao đã có sáng kiến tổ chức Chương trình mang một ý nghĩa rất thiết thực cho các nhà nghiên cứu trẻ. Đây là cơ hội để những chủ nhân tương lai của đất nước nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong bảo vệ chủ quyền của của Tổ quốc nói chung, đồng thời góp phần củng cố và xây dựng cơ sở vững chắc trong việc khẳng định chủ quyền và lợi ích của ta trên Biển Đông nói riêng.
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan phát biểu tại buổi lễ trao giải
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nhấn mạnh, thế hệ đi trước cần có trách nhiệm tạo môi trường tốt để lớp trẻ có thể phát triển hơn nữa. Đồng thời khuyến khích Học viện Ngoại giao xây dựng cơ chế để trao hỗ trợ thường xuyên, và phổ biến rộng rãi hơn nữa phong trào viết bài về Biển Đông.
Thay cho lời kết của lễ trao giải, Giám đốc Học viện Ngoại giao Đặng Đình Quý đã đặt mục tiêu cho Chương trình sau này sẽ được phổ biển rộng rãi hơn. Số lượng và chất lượng của các bài viết tham gia Chương trình sẽ được nâng cao hơn nữa. Từ đó có thể đưa ra kiến nghị có giá trị nhằm phục vụ công tác bảo vệ, xây dựng chủ quyền và lợi ích của ta trên Biển Đông.
Một số hình ảnh của buổi lễ trao giải
Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan trao giải đặc biệt cho 2 tác giả Cao Huy Hiệp và Nguyễn Bá Phúc sinh viên trường ĐH KHXHNV Hà Nội.
Hòa Thị Huyền sinh viên trường ĐH KHXHNV Hồ Chí Minh.
10 gương mặt tiêu biểu nhận giải xuất sắc.
Giám đốc Học viện Ngoại giao TS. Đặng Đình Quý trao giải xuất sắc cho Nguyễn Thị Minh Phương - ĐH KHXHNV Hồ Chí Minh
Chu Đức Thùy - Trướng nhóm Hải Đăng, Học viện An ninh Nhân dân
Nguyễn Quang Minh - Học viện Ngoại giao
Nguyễn Hoàng Nam - Trưởng nhóm CT group ĐH Giao thông Vận tải
Trần Họa My - ĐH Quốc gia Hà Nội
Phạm Thanh Bằng - Học viện Ngoại Giao
Nguyễn Thị Thu Hải - ĐH Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội
Nguyễn Thái Giang - ĐH Kobe Nhật Bản
Hoàng Thị Tuấn Oanh - Nghiên cứu sinh Tiến sỹ, Học viện công nghệ Nanyang Singapore
Bùi Thu Hà - Học viện Ngoại giao
Phần trình bày tham luận của các tác giả.
Cao Huy Hiệp & Nguyễn Bá Phúc trình bày đề tài nghiên cứu "Vấn đề giáo dục về chủ quyền biển đảo cho thế hệ trẻ hiện nay"
Hòa Thị Huyền trình bày đề tài nghiên cứu " Tìm hiểu quan điểm của Hoa Kỳ trong tranh chấp biển Đông kể từ 1991 đến nay"
Hoàng Thị Tuấn Oanh trình bày đề tài nghiên cứu "Trung Quốc "tái hung hăng" - một phân tích dựa trên lý thuyết viễn cảnh "
Nguyen Tien Thinh - Học viện Ngoại giao

Không có nhận xét nào: