Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Cha tẩm xăng đốt 2 con gái tối mùng 5 Tết

Cha tẩm xăng đốt 2 con gái tối mùng 5 Tết
Copy từ http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/02/cha-tam-xang-dot-2-con-gai-toi-mung-5-tet/ ; đăng ngày 15/02/13, mục Xã hội.
Do vợ nhiều lần định bỏ sang Trung Quốc làm ăn, can ngăn không được nên Hiến đã tưới xăng lên người mình cùng 2 con gái 1 và 4 tuổi rồi châm lửa đốt. Hai cháu bé tử vong còn Hiến bị bỏng 67% cơ thể.
Tối 14/2/13 (mùng 5 Tết Quý Tỵ), người dân bàng hoàng trước việc Vũ Duy Hiến (28 tuổi, ở xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) dùng xăng tẩm vào người và 2 con gái là Vũ Thị Anh Thư (4 tuổi) và Vũ Thị Trúc (1 tuổi) rồi châm lửa tự thiêu trước cửa nhà ông Nguyễn Khắc Chất, bác ruột của vợ Hiến.
Hiến đang điều trị tại bệnh viện.
 
Người dân đã dập lửa và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, cháu Thư và Trúc đã tử vong tại bệnh viện. Hiến bị bỏng 67% cơ thể, độ 3 - 4 ở vùng mặt, cổ, ngực, bụng và 2 chân, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Tiệp.
Sáng 15/2/13, ông Chất cho biết, thời gian trên gia đình ông đang ăn chúc Tết ông bà đầu năm thì nghe tiếng chó sủa ngoài sân, một quầng lửa bốc cao. Ông chạy ra thì thấy Hiến chạy ra ngõ nhảy xuống ao, người cháy rực như ngọn đuốc.
Còn Anh Thư và Thu Trúc đang bị ngọn lửa thiêu ngay góc cổng nhà. Hai cháu bé được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng nhưng do bị bỏng xăng quá nặng, 1h30 ngày 15/2/13, cháu Thư ngừng thở và 4h30 cùng ngày, cháu Trúc cũng qua đời.
Tâm trạng thất thần, ông Vũ Duy Hường (57 tuổi, bố của Hiến) buồn rầu cho biết, 8h sáng 15/2/13, gia đình đã an táng hai cháu gái xấu số. Theo ông, nguyên nhân khiến Hiến hành động tiêu cực như vậy là do chị Nguyễn Thị Quyên (22 tuổi, vợ Hiến) từng có ý định bỏ ba bố con để sang Trung Quốc làm ăn. Biết chuyện, Hiến đã nhiều lần ra sức can ngăn nhưng chị Quyên kiên quyết không nghe.
Trước đó, vợ chồng Hiến thường xuyên cãi vã, chị Quyên nhiều lần bỏ nhà đi. Bất lực trước việc làm của vợ, Hiến từng bế con gái lớn định nhảy xuống sông tự vẫn nhưng gia đình kịp ngăn được. Tuy nhiên, lần này do quá bức xúc trước hành vi của Hiến nên không người thân nào vào viện thăm nom, chăm sóc anh ta.
Chị Quyên và Hiến lấy nhau năm 2009 và có hai con gái. Trước khi lập gia đình, chị Quyên làm công nhân may tại xí nghiệp giày da ở thị trấn Núi Đôi (Kiến Thụy), còn Hiến lái xe container cho các doanh nghiệp ở thành phố. Lấy vợ xong, Hiến được gia đình xây cho căn nhà khang trang để sinh sống. Sau khi sinh hai con gái, chị Quyên tạm nghỉ việc ở nhà nuôi con.
Mới đây, do bị làm mất một số hàng hóa, Hiến bị phạt 40 triệu đồng, trừ hai tháng lương. Biết chuyện, chị Quyên thường cằn nhằn khiến không khí gia đình căng thẳng. Sáng 9/2/13 (29 Tết), chị Quyên về nhà bố mẹ đẻ xin ăn Tết cùng. Chiều hôm đó, Hiến đưa Thu Trúc và quần áo của hai mẹ con về gia đình nhà chị Quyên. Và vài hôm sau thì xảy ra sự việc.
Hải Hưng

Không có nhận xét nào: