Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2008

Chữa đau vai đơn giản,hiệuquả

Chữa đau vai đơn giản,hiệuquả
-Xuất xứ: Báo Sài Gòn Tiếp thị,ngày thứ hai 21/7/2008,trang 22./Cuộc thi:Sống vui,sống khỏe,sống trường thọ.
-Tác giả:Nguyễn Đình Thăng(Tô Hiến Thành,P.12,Q.10)
-Nội dung:
Trong cuộc đời dạy học,tôi bị đau vai một lần nhớ đời,xảy ra đã hơn bốn mươi năm.
Hôm đó thức dậy,tôi thấy đau vùng vai,không nhấc tay lên cao được,trong những ngày giáp tết,tôi chỉ uống vài viên thuốc trị đau nhức thông thường. Hôm sau vai tôi đau nhiêù, sưng đỏ,cứng đơ,thấy vậy tôi đi khám tư chuyên khoa được bác sĩ tiêm một mũi vào vai và cho thuốc về nhà uống,sau đó tôi thấy bớt đau nhiều.
Tết xong,tôi đi dạy lại với một cánh tay xụi lơ,bạn đồng nghiệp hỏi han, khuyên nhủ đủ điều,có người khuyên tôi đi châm cứu tại bệnh viện Y học dân tộc,có người chỉ tôi vào quận 5 xoa bóp bấm huyệt.Tôi đã đến cả hai nơi nhưng rồi phải bỏ ngang vì bệnh không hết và rất tốn kém.
Một hôm tình cờ ngồi than thở bệnh tình với bác bảo vệ trường,tôi đã học được một phương pháp chữa bệnh đau vai đơn giản nhưng rất hiệu quả.Phương pháp như sau:
* Đứng thẳng người,hai bàn chân cách nhau 30 cm.
* Hai tay nắm lai,giơ thẳng ra phía trước.
* Làm động tác xoay tròn hai cánh tay như thể đang vẽ một vòng tròn không gian.Đường kính vòng quay thay đổi từ nhỏ đến lớn,ban đầu có thể chỉ là 20-30cm sau tăng dần lên ... tối đa khoảng 150 cm (lúc này hai cánh tay vươn thẳng lên trời).
Bác bảo vệ nói chỉ cần quay 50 vòng,ngày 2 lần thì khoảng một tháng sẽ khỏi.Tôi mừng lắm vì phương pháp quá đơn giản nhưng bụng còn bán tín bán nghi.Lạ lùng làm sao,chưa đầy 2 tuần cái tay trái của tôi đã vận động khá dễ dàng và sau 1 tuần nữa thì chứng đau vai thực sự đã biến mất.
Chắc các bạn đã đoán ra tôi sẽ phải cám ơn bác bảo vệ nồng hậu lắm mới xứng đáng,thế nhưng bác đã khước từ quà tặng,không đi nhà hàng,chỉ vào căn tin uống với tôi một chai xá xị.Bác ôn tồn vỗ vai tôi:"Cha tôi khi còn sống căn dặn các con rất kỹ.Ông bảo sau này giúp ai thì chớ nhận của hậu tạ,chỉ cần nhờ họ truyền đạt phương pháp chữa bệnh cho người khác để làm phước cho đời."
Chú ý thêm:
Nếu quay vòng hai tay cùng lúc xoay chuyển cả hai đầu gối và thở ra hít vào nhịp nhàng theo cách thở của môn khí công, chỉ cần tập mỗi buổi sáng 15-30 phút thì mọi người đã có một bài tập thể dục toàn thân đơn giản mà cũng rất hiệu quả ngay tại nhà.
Đ.V.Niên sao chép lại từ Báo Sài Gòn Tiếp thị,ngày thứ hai 21/7/2008.

Không có nhận xét nào: