TPHCM làm nút giao An Phú hơn 3.400 tỉ đồng, xóa điểm đen ùn tắc phía Đông
TPHCM - Nút giao An Phú thiết kế 3 tầng, tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng giúp giảm ùn tắc tại giao lộ giữa cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với các tuyến đường khác.
Sáng 29.12.22, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) khởi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú (Thành phố Thủ Đức).
Công trình với thiết kế 3 tầng, gồm hầm chui 2 chiều nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.
Trên cao xây hai cầu vượt, trong đó một cầu chữ Y nối đường Mai Chí Thọ (phía xa lộ Hà Nội) và đường Lương Định Của với đường cao tốc; một cầu rẽ phải từ đường cao tốc vào đường Mai Chí Thọ (phía xa lộ Hà Nội). Mặt đất xây dựng vòng xoay.
Tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 248 tỉ đồng, chi phí xây lắp 2.317 tỉ đồng và các chi phí khác.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường đánh giá, nút giao An Phú giúp ngoài giải quyết ùn tắc giao thông cho khu vực, còn góp phần tăng cường kết nối tuyến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây với khu vực các tuyến đường Xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Lương Định Của, Nguyễn Thị Định.
Tương lai, khu vực này trở thành một trong tổ hợp đầu mối giao thông lớn nhất TPHCM, kết nối đường sắt cao tốc TPHCM - Nha Trang, Thủ Thiêm - Long Thành, Metro số 2...
Do đó, ông Bùi Xuân Cường yêu cầu chủ đầu tư cùng các nhà thầu đẩy nhanh quá trình thi công, đảm bảo dự án hoàn thành phục vụ người dân vào ngày 30.4.2025 như kế hoạch đề ra.
Để phát huy cao nhất hiệu quả nút giao An Phú, lãnh đạo UBND TPHCM đề nghị Sở GTVT cùng đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án: Nút giao thông Mỹ Thủy; nâng cấp đường Lương Định Của; cải tạo nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh; cải tạo nâng cấp đường Nguyễn Thị Định; đường liên cảng Cát Lái; Vành đai 3,... nhằm sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trong khu vực, phát triển đô thị và kết nối liên vùng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét