Nhiều người chuyển sang đi tàu metro vì 'không phải xếp hàng đổ xăng'
TTO - Trong bối cảnh tình trạng tắc đường tại Hà Nội ngày càng tồi tệ và dân gặp khó khăn khi đi đổ xăng, nhiều người đã chọn tàu metro Cát Linh - Hà Đông là phương tiện di chuyển chính.
Gần một tháng qua, nguồn cung xăng dầu không đảm bảo khiến người dân Hà Nội phải xếp hàng đợi hàng chục phút mới tới lượt đổ xăng. Chưa kể, một số cửa hàng xăng dầu còn giới hạn số lượng nhất định cho mỗi lần đổ, không được bơm đầy bình.
Trước những bất ổn trên của thị trường xăng dầu, nhiều người dân thủ đô đã chọn các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu metro... hoặc xe đạp, xe máy điện để thay thế các phương tiện chạy bằng xăng, dầu truyền thống.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong giờ cao điểm sáng 16-11, tuyến tàu metro Cát Linh - Hà Đông đông nghịt hành khách, các chỗ trên tàu được hành khách lấp kín khiến nhiều người phải đứng trong lúc tàu di chuyển.
Nhà ở khu đô thị Văn Quán (Hà Đông), sáng cùng ngày, cô Phạm Thị Phương lựa chọn tàu metro Cát Linh - Hà Đông để di chuyển lên ga Cát Linh, sau đó đi xe buýt về khu vực phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm) để làm việc. Cô Phương cho biết yếu tố tiện lợi, sạch sẽ, tiết kiệm và đặc biệt là "không phải xếp hàng để mua xăng" là lý do để cô lựa chọn tàu metro là phương tiện chính để đi lại.
"Xếp hàng đổ xăng rất mệt mỏi, nên tôi chọn tàu metro là phương tiện đi làm thường xuyên luôn, ngày nào cũng đi và về. Đi tàu điện bây giờ vừa nhanh vừa lịch sự, văn minh, không bị tắc đường nữa" - cô Phương nói.
Cũng trên chuyến tàu metro hướng về nội đô Hà Nội sáng 16-11, chị Định Thị Thúy Hằng (Tố Hữu, Hà Đông) còn mang cạnh mình một chiếc xe đạp gấp. Được biết, từ lâu chị Hằng đã đạp xe để đi làm, nhưng vì tắc đường nên một tháng trở lại đây chị đã chuyển qua đi tàu điện, sau đó mang theo xe đạp gấp để di chuyển tới cơ quan lúc xuống tàu.
"Đi tàu metro không bị áp lực gì, không tắc đường, lúc nào cũng đúng thời gian đi làm đến từng phút, nên rất thuận tiện. Thời gian gần đây tàu cũng đông hơn rất nhiều, với lại tôi cũng đã đi nhiều nước, thấy tàu ở Việt Nam khá sạch đẹp, có thang cuốn nữa. Còn nước ngoài họ xây rất lâu rồi nên đã cũ, như ở Paris thì cũng chỉ có một số chỗ có thang cuốn, còn không phải đi bộ rất nhiều" - chị Hằng chia sẻ.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 16-11, ông Vũ Hồng Trường - tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội metro) - cho biết thời điểm tuyến metro Cát Linh - Hà Đông mới đưa vào hoạt động, bình quân mỗi ngày chỉ có khoảng 7.000 hành khách. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, lượng khách mỗi ngày mà tuyến tàu này phục vụ đã tăng lên gấp nhiều lần.
"Bây giờ vào các ngày làm việc, trung bình mỗi ngày có trên dưới 32.000 hành khách, trong đó có 70% đi thường xuyên vé tháng vào giờ cao điểm, còn thứ bảy hoặc chủ nhật cũng rơi vào khoảng 27.000 hành khách" - ông Trường nói.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét