Thứ Ba, 5 tháng 2, 2019

Xuân vững niềm tin

Xuân vững niềm tin
Copy từ "http://www.baocaobang.vn/Chinh-tri/Xuan-vung-niem-tin/69067.bcb", tác giả: Mỹ Hảo, đã đăng ngày 05/02/2019 06:00.
Xuân Kỷ Hợi đã đến, muôn sắc hoa rực rỡ tỏa ấm tiết trời se lạnh quyến luyến lòng người trong khoảnh khắc đất trời vào xuân - thời khắc thiêng liêng cả nhân loại đón chào năm mới với bao niềm tin và hy vọng.
Đón xuân mới cũng là dịp chúng ta mừng Đảng quang vinh 89 mùa xuân, mừng đất nước đổi mới, hội nhập. Xuân về càng thêm nhớ Bác Hồ kính yêu. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vẫn luôn sáng ngời và sống mãi trong lòng con dân đất Việt.
Trước thềm xuân mới, nhìn lại một năm đã qua, chúng ta càng cảm nhận những gian khó mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà đã vượt qua để tiếp tục ghi dấu ấn quan trọng trên chặng đường đổi mới. Từ chỗ đánh giá khách quan những khó khăn, thuận lợi, Đảng bộ đã lựa chọn những bước đi, cách làm phù hợp có tính đột phá tạo sự chuyển biến trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Năm thứ hai liên tiếp, tất cả 18 chỉ tiêu về kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng đều đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế tiếp tục ổn định và duy trì được đà tăng trưởng, khẳng định sự chuyển dịch đúng hướng.Thu ngân sách vượt dự toán đầu năm, đạt mức thu cao nhất từ trước tới nay .
Trước quyết tâm cao tập trung tháo gỡ các nút thắt, điểm nghẽn, mời gọi các nhà đầu tư đến với Cao Bằng, tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Ước mơ của nhân dân Cao Bằng về tuyến đường cao tốc sắp trở thành hiện thực. Hy vọng tới đây Cao Bằng sẽ là điểm đến hấp dẫn với bè bạn gần xa. Đan cài trong những thành tựu về kinh tế đó là sự khơi dậy phát triển nền văn hóa giàu truyền thống. Di tích lịch sử Địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950 huyện Thạch An được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt; Công viên địa chất Non nước Cao Bằng được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu .
Đời sống và việc làm của các tầng lớp nhân dân từng bước được ổn định, nâng cao. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Bộ mặt nông thôn mới đang dần khởi sắc, đô thị văn minh đã hiển hiện rõ nét. Cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phát huy vai trò nêu gương. Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, vượt qua gian khó ta vững bước đi lên bằng niềm tin và khát vọng đổi mới. Như ngàn hoa tươi thắm dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.
Giã từ năm Mậu Tuất với tâm trạng phấn chấn, lại lâng lâng đón chào Xuân Kỷ Hợi với bao ước vọng lớn lao. Thành tựu năm qua là nền tảng, nguồn lực để chúng ta vươn tới đỉnh cao mới. Dẫu biết rằng để đến đích thành công phải vượt qua không ít khó khăn, thách thức. Một số tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội cùng với diễn biến phức tạp khó lường của tình hình khu vực và quốc tế sẽ là những yếu tố làm chậm hành trình đi tới. Nhưng đó lại là những thử thách để chúng ta tiếp tục vận dụng những kinh nghiệm quý, những cách làm hay, sải bước vững chãi hơn, mạnh mẽ hơn. Trong khó khăn càng khẳng định bản lĩnh. Ta tựa truyền thống rất đỗi tự hào để hướng tới tương lai, kiên định mục tiêu đưa Cao Bằng trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực như mong muốn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp lên thăm và làm việc với tỉnh Cao Bằng “không cao hơn thì cũng phải bằng”.
Đất nước vào xuân. Xuân mới trỗi dậy trong mỗi chúng ta niềm tin lớn lao và khát vọng cháy bỏng về một quê hương cội nguồn cách mạng Cao Bằng sẽ vươn cao hơn, xa hơn.
Mỹ Hảo

Không có nhận xét nào: