Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Ông Trần Công Lý: Tấm gương thương binh tiêu biểu toàn quốc

Ông Trần Công Lý: Tấm gương thương binh tiêu biểu toàn quốc
Copy từ http://baodongkhoi.vn/ong-tran-cong-ly-tam-guong-thuong-binh-tieu-bieu-toan-quoc-26072018-a51642.html , tác giả: Trần Xiện , đã đăng ngày 26/07/2018 - 19:49.
Ông Trần Công Lý đến với nghề bán hoa để tạo thu nhập cho gia đình. Ảnh: Trần Xiện
Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, người lính năm xưa luôn nêu cao bản chất "Bộ đội Cụ Hồ" mặc dù trên người mang nhiều vết thương nhưng ông vẫn tiếp tục tham gia công tác, phát triển kinh tế gia đình, gương mẫu trong công tác, lao động sản xuất cho thế hệ trẻ noi theo. Đó là tấm gương ông Trần Công Lý, sinh năm 1950, quê ấp Bến Đình, xã An Đức, hiện sinh sống ở Khu phố 3, thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri, thương binh 1/4, là một điển hình tiêu biểu.
Ông Lý tham gia cách mạng năm 1968, khi mới vừa 18 tuổi, nhận nhiệm vụ giao liên cho Huyện ủy Ba Tri. Đến năm 1972, ông làm công tác bảo vệ Văn phòng Huyện ủy cho đến Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Trong quá trình hoạt động cách mạng, ông được giao nhiều nhiệm vụ. Với tinh thần dũng cảm, ông luôn nêu cao tinh thần chiến đấu vì quê hương, đất nước. Trong lúc đang làm nhiệm vụ, ông bị địch bắn bị thương để lại trên mình thương tật hạng ¼. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, mặc dù sức khỏe giảm nhưng ông vẫn tiếp tục tham gia công tác và được giao nhiều nhiệm vụ như: Giám đốc Công ty Thương nghiệp huyện, Phó chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho đến năm 2004 nghỉ hưu.
Trong quá trình công tác, ông được Chủ tịch nước tặng Huân chương Kháng chiến hạng Ba, được UBND tỉnh, UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Công ty Thương nghiệp huyện được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, trong đó có công lao đóng góp của ông với vai trò là người lãnh đạo.
Mặc dù sức khỏe bị hạn chế nhưng ông luôn cố gắng phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình với 5.000m2 đất sản xuất lúa (1 vụ/năm) hiệu quả thấp. Với ý chí của người lính, không cam chịu số phận, ông luôn phấn đấu vươn lên bằng chính sức lao động của mình. Ông không ngừng tiếp cận khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế. Đồng thời, từ số tiền tích lũy được, ông đầu tư chăn nuôi dê để tăng thu nhập.
Đến năm 2004, ông chuyển sang nghề kinh doanh, bán hoa tươi và mở dịch vụ cầm đồ. Hiện tại, mỗi tháng thu nhập về cho gia đình gần 10 triệu đồng. Từ đó, ông cất được nhà kiên cố, nuôi 4 người con ăn học và thành đạt.
Ông Trần Công Lý tâm sự: “Vì muốn đóng góp cho sự nghiệp cách mạng nên khi được giao nhiệm vụ nào tôi đều cố gắng hoàn thành. Khi về cuộc sống đời thường, tôi nghĩ mình phải cố gắng vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, tự tạo dựng cuộc sống cho bản thân”.
Phó chủ tịch UBND thị trấn Ba Tri Nguyễn Thị Thúy Hằng cho biết: “Thời trai trẻ, ông Lý đã có nhiều hy sinh đóng góp cho cuộc đấu tranh, giải phóng đất nước. Khi trở về cuộc sống đời thường, ông không ngại khó trong phát triển kinh tế và đã xây dựng cuộc sống gia đình no ấm. Điều đáng ghi nhận là ông đã tự phấn đấu vươn lên, không trông chờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng và Nhà nước”.
Với thành tích này, ông Trần Công Lý được huyện Ba Tri chọn đi dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2018 trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh, liệt sĩ 27-7.
Trần Xiện

Không có nhận xét nào: