Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Hàng ngàn người dân tắm biển 'lấy hên' trong ngày Tết Đoan Ngọ

Hàng ngàn người dân tắm biển 'lấy hên' trong ngày Tết Đoan Ngọ
Copy từ http://www.baobinhdinh.com.vn/viewer.aspx?macm=6&macmp=6&mabb=80696 , 4 ảnh, tác giả: Hồng Phúc - Văn Lưu; đã đăng ngày 30/05/2017, 15:06.
(BĐ) – Trưa 30.5.17 (mùng 5 tháng 5 âm lịch - Tết Đoan Ngọ), hàng ngàn người dân TP Quy Nhơn và các huyện lân cận cùng nhiều du khách đã đổ xô xuống các bãi tắm tại biển Quy Nhơn để tắm xả xui, mang lại điều may mắn.
Ảnh: Văn Lưu
Ảnh: Văn Lưu
Với quan niệm vào giờ Ngọ (12 giờ trưa) Tết Đoan Ngọ, nếu ai tắm biển sẽ được nước biển cuốn hết những xui xẻo, phiền toái, rắc rối ra trùng khơi và sẽ nhận lại được nhiều may mắn. Tết Đoan Ngọ năm nay tuy trời nắng rất gắt nhưng lúc cao điểm nhất (12 giờ trưa) không khí tại các bãi tắm dọc bờ TP Quy Nhơn, đặc biệt là khu vực bãi biển từ Tượng đại Chiến Thắng đến sau khách sạn Hải Âu vô cùng đông đúc.
Chị Trương Thị Phương Thảo, nhà ở ngã ba Phú Tài (TP Quy Nhơn), cho hay: “Hằng năm, cứ đến ngày này, dù có bận bịu đến mấy tôi cũng cố gắng thu xếp để đưa gia đình về Quy Nhơn tắm biển. Cả nhà xuống trước nửa tiếng rồi ngồi uống nước nghỉ ngơi. Đến giờ Ngọ thì cùng nhau xuống biển lặn ngụp rồi ngửa mặt nhìn lên trời để cầu an thì nhất định cả năm sẽ gặp được nhiều điềm lành và tránh được bệnh tật, xui rủi, đến với gia đình”.
Ảnh: Hồng Phúc
Đặc biệt hơn, nhiều người còn mang theo can, chai để lấy nước biển mang về tắm cho những người già, người bị bệnh, trẻ em còn quá nhỏ không đi tắm biển được để cầu mong bình an, vượt qua bệnh tật.
Ngoài việc tắm biển, nhiều người cũng đón Tết Đoan Ngọ bằng những mâm cúng đơn giản nhưng chu đáo, ấm áp với bánh tro, xôi chè, trái cây… đa số là cúng theo phong tục từng vùng miền hoặc có gì cúng nấy.
Hồng Phúc - Văn Lưu

Không có nhận xét nào: