Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Thanh tra Chính phủ lý giải việc bổ nhiệm cán bộ

Thanh tra Chính phủ lý giải việc bổ nhiệm cán bộ
Copy từ http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/thanh-tra-chinh-phu-ly-giai-viec-bo-nhiem-can-bo-540710.bld ,đăng ngày 14/04/16, mục Thời sự - Xã hội.
Trong cuộc họp báo sáng 14.4.16, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã giải đáp những thắc mắc xung quanh việc bổ nhiệm cán bộ tại TTCP trong 6 tháng vừa qua.
Ông Ngô Văn Cường, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (TTCP). Ảnh: Thành An
Các cơ quan báo chí đã đặt hàng loạt câu hỏi về việc trong vòng 6 tháng qua, trước khi về hưu nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ - Huỳnh Phong Tranh đã luân chuyển, bổ nhiệm hàng chục cán bộ, lãnh đạo cấp Vụ và đã có những phản ánh về quy trình bổ nhiệm một số vị trí.
Về việc này, ông Ngô Văn Cường, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (TTCP), xác nhận, trước khi nghỉ hưu chế độ, nguyên Tổng TTCP – Huỳnh Phong Tranh đã ký quyết định luân chuyển, bổ nhiệm 35 trường hợp, trong đó cấp vụ 11 trường hợp, cấp phòng 24 trường hợp. Cấp vụ có 3 trường hợp điều động luân chuyển, đang ở chức vụ này bố trí sang chức vụ khác tương đương.
Ông Cường khẳng định, công tác bổ nhiệm được thực hiện đúng nguyên tắc, chặt chẽ và các trường hợp đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn so với chức danh bổ nhiệm. "Công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ là bình thường, theo chế độ tập thể, Ban cán sự TTCP thống nhất bỏ phiếu và Tổng Thanh tra quyết định, kiện toàn nhân sự kịp thời nhằm đáp ứng yêu cầu về nhân sự ở những đơn vị đang thiếu, cũng như đáp ứng nhiệm vụ cơ quan, nhiệm vụ được giao", ông Cường nói.
Riêng với trường hợp ông Nguyễn Mạnh Hường, Phó TGĐ TCty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) về TTCP và được bổ nhiệm Giám đốc BQL các dự án đầu tư xây dựng của TTCP đang có đơn thư khiếu nại, vị Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, trước khi tiếp nhận ông Hưởng vào công chức của TTCP, bổ nhiệm chức vụ đó, phía Thanh tra đã xin ý kiến trao đổi của Bộ Nội vụ.
Về những vấn đề trên, ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng TTCP nhấn mạnh: “Tất cả những trường hợp được bổ nhiệm đều đủ, đúng tiêu chuẩn. Tôi chịu trách nhiệm về khẳng định bổ nhiệm là đúng, đủ điều kiện, không có gì bất thường”, ông Khánh nói.
Thành An - LĐO

Không có nhận xét nào: