Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Gắn camera, gương hai chiều trong nhà nghỉ là phạm luật

Theo quy định của pháp luật, cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình, quyền bí mật đời tư của một người cũng được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.
Gắn camera, gương hai chiều trong nhà nghỉ là phạm luật
Copy từ http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150406/gan-camera-guong-hai-chieu-trong-nha-nghi-la-pham-luat/730208.html , đăng ngày 08-04-16, mục Bạn đọc & Sự kiện .
Ảnh minh họa
Dư luận đang xôn xao vụ chủ nhà nghỉ tại huyện Ea Kar, Đắk Lắk gửi đơn tố cáo và clip tới nhiều cơ quan chức năng của tỉnh về một cán bộ tòa án đã đến nhà nghỉ này mua dâm nhiều năm trước.
Từ máy quay trong phòng VIP
Lý giải việc có clip này, chủ nhà nghỉ cho biết vợ của ông cho chứa mại dâm tại nhà nghỉ (bà vợ đã bị khởi tố, xét xử 5 năm 6 tháng tù) nên bà có lén gắn máy quay phim trong các phòng VIP.
Sau khi vợ bị xét xử, ông ngồi lục lại đồ đạc, máy tính trong nhà và tìm thấy clip quay cảnh cán bộ tòa án trên đang trong phòng nghỉ với một cô gái nên đã đi tố cáo (ông còn tố cáo cả đường dây một số cán bộ đã nhận tiền ông "chạy án" cho vợ mình nhưng rồi bà vẫn bị xử tù).
Gần đây, nhiều người tham gia mạng xã hội cũng nhận được những bài "cảnh báo" về tình trạng nhà nghỉ, khách sạn có gắn gương hai chiều (camera giấu dưới gương) và chia sẻ cách phát hiện gương hai chiều này.
Bí kíp" nhận biết gương hai chiều bằng cách đặt ngón trỏ vuông góc với mặt gương, nếu cho ảnh như bên phải là gương hai chiều đang gây tranh cãi trên các trang mạng về tính chính xác của phép thử này.
Tuy nhiên, đứng về góc độ pháp lý, luật sư Trần Văn Hiếu, Đoàn luật sư TP.HCM, khẳng định việc chủ nhà nghỉ, khách sạn lén đặt máy quay phim (camera giấu kín hay đặt sau gương hai chiều) đều là hành vi vi phạm pháp luật.
"Bí kíp" nhận biết gương hai chiều bằng cách đặt ngón trỏ vuông góc với mặt gương, nếu cho ảnh như bên phải là gương hai chiều đang gây tranh cãi trên các trang mạng về tính chính xác của phép thử này.

Không có nhận xét nào: