Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Con cua và bản quyền bóng đá Anh

Con cua và bản quyền bóng đá Anh
Copy từ http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/chuyen-thuong-ngay/20160408/con-cua-va-ban-quyen-bong-da-anh/1080946.html ,đăng ngày 08-04-16, mục Chính trị - Xã hội > Chuyện thường ngày.
- Nghe chuyện lùm xùm quanh vụ mua bản quyền truyền hình bóng đá Anh, tui lại nhớ chuyện con cua...
- Ơ, chuyện bóng đá Anh thì liên quan gì đến chuyện con cua?
- Sao lại không liên quan, bộ không nhớ chuyện anh nông dân đi bắt cua Việt không cần mang theo nắp đậy cái thùng đựng cua à?
- À nhớ rồi. Không cần nắp là vì con này ngoi lên thì con bên dưới kéo xuống chứ gì. Bài học về sự mất đoàn kết đây mà... Nhưng tui vẫn chưa hiểu được vì sao nó lại liên quan đến bóng đá Anh?
- Đơn giản thôi, nếu đừng anh nào âm mưu ăn mảnh một mình, tất cả các nhà đài cùng đoàn kết, thà không kinh doanh món hàng này chứ quyết không để cho thiên hạ xỏ mũi thì chắc là chúng ta chẳng đã phải tốn đến cả ngàn tỉ đồng cho cái khoản xem bóng đá Anh.
- Nhưng nếu đối tác nước ngoài cũng rắn, nhất định không chịu bán giá thấp thì sao?
- Thì thôi chứ sao, cứ để họ mang bản quyền về nhà xem một mình cho đã. Nhịn xem bóng đá Anh vài mùa cũng chẳng chết ai đâu, còn đủ thứ giải như Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ý vừa hay vừa rẻ kia mà. Chứ nói thật, thấy bà con vùng hạn mặn vừa thiếu ăn, vừa thiếu nước, lại vừa mang nợ, trong khi chúng ta tốn cả ngàn tỉ đồng để xem bóng đá, tui thấy xót ruột quá!
Bút Bi

Không có nhận xét nào: