Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Xác định danh tính nghi phạm đánh bom hàng loạt ở TQ

Xác định danh tính nghi phạm đánh bom hàng loạt ở TQ
Copy từ http://giaoducthoidai.vn/the-gioi/xac-dinh-danh-tinh-nghi-pham-danh-bom-hang-loat-o-tq-1314400-l.html ,đăng ngày 01/10/15, mục Thế giới .
Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ nghi phạm đánh bom hàng loạt ở huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
Theo tin tức trên BBC, 17 vụ nổ bom đã xảy ra rải rác ở huyện Liễu Thành, bao gồm cả tòa nhà chính quyền
Một phần tòa nhà cao tầng đổ sụp sau vụ nổ bom. Ảnh: CCTV.
Bức ảnh chụp từ hiện trường cho thấy cột khói lớn xuất phát từ một tòa nhà bị đổ sập. Chính quyền địa phương bác bỏ khả năng đây là vụ tấn công khủng bố.
Một người đàn ông 33 tuổi hiện đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra. Theo tờ báo địa phương ở tỉnh Quảng Tây, nghi phạm là nam giới họ Wei.
Nghi phạm đã rời Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái để sang Thái Lan. Sau đó, Wei trở về Liễu Thành hồi tháng 7 năm nay và đang làm công nhân khai thác đá ở một xí nghiệp địa phương.
Sina dẫn nguồn tin nội bộ của công an Liễu Thành cho biết, động cơ có thể do trả thù cá nhân vì một mâu thuẫn liên quan đến y tế. Đối tượng này từng gây náo loạn ở bệnh viện và bị công an theo dõi.
Mảnh vỡ từ các tòa nhà rải rác trên mặt đường. Ảnh: Weibo.
Một nhà tù và siêu thị cũng nằm trong số những tòa nhà bị nổ bom. Bức ảnh chưa được xác nhận trên mạng xã hội cho thấy tòa nhà cao 5 tầng gần như đã bị phá hủy hoàn toàn.
Thông tin từ cảnh sát cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều ngày 30/9. Một ngày trước quốc khánh Trung Quốc 1/10.
Chính quyền địa phương hiện đang điều tra khả năng bưu kiện chứa chất đổ đã gây ra hàng loạt vụ nổ liên hoàn.
Có khả năng nghi phạm Wei gửi bưu kiện có chứa chất nổ tới địa điểm cần đến rồi bám theo nhân viên chuyển phát bưu kiện để kích nổ bằng thiết bị điều khiển từ xa.
Ngoài ra, một suy đoán khác cho biết, nghi phạm có thể đã đặt thuốc nổ trong gói bưu kiện để tự kích hoạt khi có người mở ra.
Theo Người đưa tin

Không có nhận xét nào: