Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Tin mới nhất về bão số 3: Quảng Bình cấm người dân ra sông vớt củi

Tin mới nhất về bão số 3: Quảng Bình cấm người dân ra sông vớt củi
Copy từ http://www.nguoiduatin.vn/tin-moi-nhat-ve-bao-so-3-quang-binh-cam-nguoi-dan-ra-song-vot-cui-a206225.html ,đăng ngày 14.09.2015 , mục Thời sự > Tin nhanh.
Do ảnh hưởng của bão số 3, tính đến thời điểm 16h ngày 14/9, tại tỉnh Quảng Bình đã xuất hiện mưa và gió bắt đầu thổi. Ban Phòng chống lụt bão tỉnh đã có công điện khẩn gửi đến các huyện, thị...
Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, những cơn mưa đã bắt đầu xuất hiện. Sau khi nghe tin tâm bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, ảnh hưởng đến các tỉnh lân cận, người dân tại TP Đồng Hới đã bắt đầu có các biện pháp dự phòng
Tin nhanh được biết, lượng mưa đo được vào sáng nay tại TP Đồng Hới là khoảng 150 - 200ml. Do những cơn mưa diễn ra trong thời gian ngắn nên về cơ bản vẫn chưa ảnh hưởng gì đến sản xuất cũng như đời sống của người dân.
Từ sáng sớm, TP Đồng Hới đã xuất hiện mưa và gió, tuy nhiên vẫn chưa ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân.
Ông Nguyễn Ngọc Phụng, Trưởng ban Phòng chống bão lụt tỉnh Quảng Bình cho biết: Mặc dù đến lúc này lượng mưa đo được là 150 – 200ml, nhưng cơ bản vẫn chưa gây ra lũ lớn ở Quảng Bình. Do thời gian vừa qua, Quảng Bình nằm trong vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn hán nên những cơn mưa lớn xuất hiện từ sáng sớm cho đến bây giờ mới chỉ hấpthu vào các sông hồ khô cạn. Hiện, mực nước ở các con sông trên địa bàn vẫn còn khá thấp.
Tuy nhiên, theo ông Phụng, mọi công tác phòng chống bão lụt của tỉnh Quảng Bình đã được hoàn tất từ cuối tháng 7, việc địa phương có phải là tâm bão hay không thì chúng tôi đã luôn trong tư thế sẵn sàng. Sau khi nghe thông báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương về cơn bão số 3 sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngày 11/ 9 , Ban phòng chống bão lụt tỉnh đã gửi công điện khẩn đến các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban ngành. Đồng thời, tuyên truyền về tận xã, phường, thị trấn để người dân có được những chuẩn bị sớm nhất nhằm đối phó nếu thời tiết diễn biến xấu.

Để đối phó với những diễn biến xếu có thể xảy ra, Ban phòng chống bão lụt tỉnh Quảng Bình đã gửi công điện khẩn đến các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban ngành
Công điện khẩn yêu cầu, trước mắt, người dân khẩn trương thu hoạch nông nghiệp, thủy sản đề phòng hoàn lưu không khí bão gây mưa lớn. Nghiêm cấm người dân ra sông trục vớt củi, gỗ khi nước trên thượng nguồn đổ về, đồng thời yêu cầu chính quyền những nơi có các các con sông lớn chảy qua phân công người canh gác đề phòng người dân lén đi vớt củi, gỗ.
Rút kinh nghiệm của nhiều năm trước, thiệt hại về người không phải do bão mà thường ảnh hưởng của hoàn lưu không khí bão khi người dân liều mình đi vớt gỗ, mặc cảnh báo của chính quyền địa phương.
Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương cắt cử người trực ban 24/24 nhằm báo cáo tình hình bão lũ về Ban phòng chống lụt bão tỉnh một cách sớm nhất.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình tổng hợp trong bản tin ngày 15/09/15 trong mục Thời sự - Chính trị: các đầu tin liên quan bão số 3:
(Tuổi Trẻ Online 15/9, tác giả T.Phùng; Doanhnghiepvn.vn 15/9, tác giả Dã Quỳ; Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh Online 15/9, tác giả Lê Phi / Giadinhvn.vn 15/9, tác giả An Nguyên; Kienthuc.net.vn 15/9, tác giả Hồng Liên; Nguoiduatin.vn 15/9, tác giả Linh Chi/ Lao Động Online 15/9, tác giả Nhiệt Băng – Hữu Long; VietQ.vn 15/9, tác giả Trần Hoài; Đại Đoàn Kết Online 15/9, tác giả Tấn Thành/ Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn Online 15/9, tác giả Văn Nam; Thanh Niên Online 15/9, tác giả Nguyễn Tú; Báo Chính Phủ Điện Tử15/9, tác giả Đỗ Hương/ Tin Tức Online 15/9, tác giả Văn Hào; TTXVN 15/9; Hải Quan Online 15/9, tác giả Thanh Nguyễn / News.zing.vn 15/9, tác giả Khánh An; Giao Thông Online 15/9, tác giả V.T; VOVNews 15/9, tác giả Minh Long/ Petrotimes.vn 15/9, tác giả N.Linh; Nhân Dân Online 15/9, tác giả Hương Giang; Khampha.vn 15/9, tác giả Hà Anh/ VietnamPlus.vn 15/9, tác giả Minh Nguyệt; Nông Thôn Ngày Nay 15/9, tác giả Phúc Nguyên; VnMedia.vn 15/9, tác giả Tuệ Khanh/ Pháp Luật Việt Nam 15/9, tr4, tác giả Vân Anh; An Ninh Thủ Đô 15/9, tr6, tác giả nhóm PV; Tin Tức 15/9, tr, tác giả P.V/ Tiền Phong 15/9, tr4; Quân Đội Nhân Dân 15/9, tr4; Đại Đoàn Kết 15/9, tr9, tác giả Xuân Thi / Người Lao Động 15/9, tr4, tác giả nhóm phóng viên; Sài Gòn Giải Phóng 15/9, tác giả nhóm PV; Thanh Niên 15/9, tr3, tác giả Thanh Niên).
Xuân Hương

Không có nhận xét nào: