Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Nói chuyện tổ tiên

(Copy từ http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/chuyen-thuong-ngay/20151024/noi-chuyen-to-tien/990460.html  ; đăng ngày 24/10/15)

Nói chuyện tổ tiên

TT - Có hai anh nọ nhà ở cạnh nhau và hục hặc suốt.

Anh nhà nghèo tức tối mắng tay hàng xóm giàu có: “Đất này là của tôi, sao ông lại lấn sang rồi xây hàng rào?”.

Ông hàng xóm nhà giàu lý sự: “Lấn đâu mà lấn, tui đã xây tường rào kiên cố từ lâu nay rồi mà...”.

- Hừm, lâu là bao lâu? Ông thừa lúc nhà tui có chút việc rối rắm, thế là nhào vào lấn đất, tự ý xây tường rào. Đề nghị ông trả lại đi - anh nhà nghèo bức xúc.

- Trả là trả thế nào, đất này của tổ tiên nhà tui để lại mà? - anh nhà giàu vẫn cong cớn khẳng định.

Anh nhà nghèo bực mình quá, bèn chạy vào nhà lôi một tập giấy tờ ra và chứng minh:

- Ông nói đến tổ tiên thì đây, xin mời xem, giấy chủ quyền của tổ tiên nhà ông cả mấy trăm năm trước chẳng thể hiện cái mảnh đất mà ông đang xây hàng rào. Ông giải thích thế nào đây về chuyện này? Hay ông là dân lộn giống, tổ tiên ở tận đâu đâu chứ chẳng phải hàng xóm nhà tui?

Ông nhà giàu đỏ mặt tía tai nói càn:

- Nói chuyện tổ tiên thì vài trăm năm thì ăn nhằm gì. Tổ tiên nhà tui có từ trước khi loài người hiện diện trên Trái đất này đấy...

- À, tui hiểu rồi. Như vậy tổ tiên ông là con khỉ đá - anh nhà nghèo kết luận.

Bút Bi

Không có nhận xét nào: