Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Nữ sinh 13 tuổi bị giết trong khách sạn

Nữ sinh 13 tuổi bị giết trong khách sạn
Copy từ http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/nu-sinh-13-tuoi-bi-giet-trong-khach-san-588735.html,đăng ngày 23/07/15, mục Chính trị - Xã hội .
(TNO) Tối nay 23.7.15, lực lượng công an của TP.HCM và tỉnh Quảng Bình vẫn đang phối hợp truy tìm tung tích Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, ở tổ 8, P.Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình), nghi phạm bị cho đã sát hại nữ sinh 13 tuổi tại một khách sạn trên đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình.
Thông tin ban đầu cho biết, Thiên học tại một trường dân lập đào tạo 3 cấp phổ thông ở TP. Đồng Hới, Quảng Bình, có trong đoàn của trường đi tham quan Singapore.
Tối 21.7, đoàn về tới TP.HCM và thuê một khách sạn nghỉ qua đêm trên đường Cộng Hòa để chiều hôm sau về lại Quảng Bình. Khoảng 13 giờ 15 ngày 22.7, các thầy cô trong đoàn xuống quầy làm thủ tục trả phòng thì Thiên nói bị thất lạc hộ chiếu và nhờ nữ sinh lớp 7 (13 tuổi, ở tổ 11, P.Nam Lý, TP.Đồng Hới) đi cùng đoàn lên phòng tìm giúp.
Khoảng 15 phút sau vẫn không thấy hai học sinh xuống, các thầy cô chạy lên gọi cửa nhưng không được nên nhờ nhân viên khách sạn lên mở cửa phòng. Khi vào phòng, mọi người tìm thấy nữ sinh nằm bất động trong bồn tắm. Lập tức mọi người đưa nữ sinh đi cấp cứu nhưng không qua khỏi; trong lúc đó, Thiên lợi dụng bỏ trốn khỏi khách sạn.
Thi thể nữ sinh đã được gia đình đưa về quê mai táng. Trong khi đó, lực lượng công an thuộc các đơn vị nghiệp vụ ở TP.HCM đã có mặt tại TP.Đồng Hới sáng nay 23.7, để phối hợp với Công an TP.Đồng Hới, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Bình để truy tìm tung tích Thiên.
Một cán bộ điều tra thuộc Công an tỉnh Quảng Bình cho hay, nhiệm vụ của lực lượng địa phương là xác minh lai lịch tên tuổi của Thiên và nạn nhân, xem Thiên đã về Quảng Bình chưa; vận động gia đình liên lạc với Thiên và thuyết phục Thiên ra trình diện.
Có thông tin rằng, Thiên có tình cảm với nạn nhân 13 tuổi và đã nhiều lần tỏ tình nhưng đều bị nữ sinh lớp 7 khước từ.
Huệ Minh-Ngọc Thọ-Đàm Huy
Tin liên quan
Copy từ http://congan.com.vn/vu-an/khoi-to-nam-sinh-lop-11-hiep-dam-giet-chet-nu-sinh-lop-7_4737.html, đăng ngày 29/07/15.
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, quê Quảng Bình) về hành vi "hiếp dâm trẻ em" và "giết người".
Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, tối ngày 21-7-15, đoàn giáo viên, học sinh Trường Chu Văn An (TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về đến TP.HCM sau chuyến du lịch Singapore.
Trưa ngày 22-7, thầy cô và các bạn trong lớp làm thủ tục trả phòng khách sạn để về lại Quảng Bình. Trong lúc các thầy cô đang làm thủ tục trả phòng thì Nguyễn Văn Thiên (học sinh lớp 11) thông báo mất hộ chiếu và nhờ em N.M.H. (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường Chu Văn An, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) cùng đi lên phòng để tìm giùm.
Sau một lúc chờ đợi không thấy hai em học sinh nêu trên đi xuống, các thầy cô trong đoàn quay lên phòng gọi cửa nhiều lần nhưng không thấy ai trả lời. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, các thầy cô nhờ nhân viên khách sạn mở cửa.
Khi cánh cửa mở ra, mọi người chỉ thấy Thiên với nhiều biểu hiện khác thường. Còn em H. không thấy đâu nên tỏa ra tìm. Khi vào phòng tắm, mọi người tá hỏa thấy em H. đang nằm bất tỉnh trong bồn tắm.
Dù được các thầy cô đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong vào sáng ngày 23-7. Lợi dung lúc hỗn loạn mọi người đưa em học sinh H. đi cấp cứu thì Thiên đã bỏ trốn khỏi hiện trường.
Kết quả khám nghiệm tử thi xác định em H. bị hiếp dâm và bóp cổ đến chết. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Thiên chính là hung thủ nên ra lệnh bắt khẩn cấp. Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực truy bắt hung thủ đã gây ra vụ án đau lòng này.
Buồn! Buồn!

Không có nhận xét nào: