Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Câu hỏi 'Thạch Sanh quê ở đâu' không có trong đề thi Đại học Quốc gia

Câu hỏi 'Thạch Sanh quê ở đâu' không có trong đề thi Đại học Quốc gia
Copy từ http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/tuyen-sinh/cau-hoi-thach-sanh-que-o-dau-khong-co-trong-de-thi-dai-hoc-quoc-gia-3230891.html ,đăng ngày 08/06/15, mục Giáo dục > Tuyển sinh.
"Đề thi xuất hiện trên mạng với những câu hỏi như Thạch Sanh quê ở đâu hoàn toàn bịa đặt, không có trong bộ đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính quy năm 2015", Phó giám đốc Đại học Quốc gia Nguyễn Kim Sơn khẳng định.
Thầy Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Sáng 8/6/15, mạng xã hội đã lan truyền ảnh chụp một văn bản được cho là đề thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015 với những câu hỏi như “Thạch Sanh quê ở đâu?”, “Lào có đường bờ biển dài bao nhiêu km?"... Ông nói gì về điều này?
- Các thông tin được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” mà nhiều trang mạng xã hội đưa ngày 8/6 là hoàn toàn bịa đặt, không có thật, không có trong bộ đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính quy vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015.
- Nhưng những câu hỏi trên được cung cấp bởi một số cá nhân tự nhận là đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực, thưa ông?
- Chúng tôi có quan sát trên Facebook của một số cá nhân tự nhận là đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính quy vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015. Đúng là họ có trích dẫn một số câu hỏi được cho là đã xuất hiện trong đề thi. Qua kiểm tra rà soát, chúng tôi thấy một phần câu hỏi hoàn toàn không có thực, một số trích dẫn theo trí nhớ méo mó, biến dạng, sai lệch, không chính xác.
- Đại học Quốc gia có dự định thay đổi gì trong cách ra đề ở mùa thi tới?
- Đại học Quốc gia Hà Nội có đội ngũ lớn các chuyên gia có trình độ và kinh nghiệm tham gia làm đề thi. Các câu hỏi được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo có phản biện, có thử nghiệm trong thực tiễn.
Các câu hỏi sẽ tiếp tục được bổ sung vào ngân hàng đề thi. Có thể sang năm một số ngành học sẽ đặt trọng số cho các phần thi. Ví dụ các chương trình đào tạo Khoa học xã hội sẽ đặt trọng số cho phần thi kiến thức Ngữ văn, các ngành Khoa học tự nhiên sẽ đặt trọng số cho phần thi kiến thức Toán học.
Về cơ bản, cách thức tổ chức và cấu trúc đề sẽ được giữ ổn định, chỉ có những điều chỉnh mang tính kỹ thuật để kỳ thi được hoàn thiện hơn.
Hoàng Thùy thực hiện

Không có nhận xét nào: