Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

"Hà bá" nuốt 4 căn nhà

"Hà bá" nuốt 4 căn nhà
Copy từ http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20150626/ha-ba-nuot-4-can-nha/767142.html ,đăng ngày 26/06/15 , mục Bạn đọc.
Liên tiếp trong hai ngày 24 và 25-6-15, tại đoạn sông Vàm Cái Mít thuộc ấp Hòa Định, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng khiến bốn căn nhà đổ sụp xuống sông.
Hiện trường vụ sạt lở bờ sông tại xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) - Ảnh: Th.Nhơn
Ông Phạm Hữu Nhân, phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Thới, cho biết bốn căn nhà nói trên gồm hai nhà dân, một nhà nấu ăn và một kho chứa vật tư nông nghiệp.
Chiều dài đoạn sạt lở kéo dài 50m, ăn sâu vào đất liền khoảng 8m và đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở trong thời gian tới. Ước tính thiệt hại ban đầu trên 300 triệu đồng.
Theo ông Nhân, nguyên nhân dẫn đến sạt lở là do địa thế sông sâu, nước chảy xiết khiến dòng chảy chạy sát vào bờ. Ngoài ra, những ngày qua trên địa bàn liên tục xảy ra những cơn mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao, ảnh hưởng đến nền chân phía dưới gây sạt lở nghiêm trọng.
Ngay khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thới đã điều động hơn 100 người bao gồm cán bộ, lực lượng dân quân tự vệ, cơ động hỗ trợ người dân di dời đồ đạc, của cải.
“Đối với những hộ bị ảnh hưởng, xã đã bố trí cho vào ở những nhà dân an toàn xung quanh. Lãnh đạo xã đã lập biên bản báo cáo sự việc lên lãnh đạo huyện và kiến nghị đề xuất mức hỗ trợ 2 triệu đồng cho các hộ bị thiệt hại” - ông Nhân nói.
Thành Nhơn

Không có nhận xét nào: