Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

11 người trong vụ nhảy lầu trốn cảnh sát bị tạm giữ

11 người trong vụ nhảy lầu trốn cảnh sát bị tạm giữ
Copy từ http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/01/11-nguoi-trong-vu-nhay-lau-tron-canh-sat-bi-tam-giu/ ; đăng ngày 12/01/13 , mục Pháp luật.
Cơ quan cảnh sát điều tra quận Tân Bình (TP HCM) đang tạm giữ hình sự 11 nghi can trong vụ 3 người nhảy tầng 4 trốn cảnh sát để điều tra hành vi đánh bạc.
Ông Nguyễn Quốc Bửu, người giữ xe của chung cư K300 chỉ lại vị trí 3 người rơi xuống từ tầng 4. Ảnh: An Nhơn
 
Theo điều tra, chiều 10/1/13, phát hiện tại căn hộ 403B lô 1A chung cư K300, đường Quách Văn Tuấn (phường 12, quận Tân Bình) tổ chức sòng bài phỏm, các trinh sát đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Tân Bình đã ập vào. 14 người bị bắt quả tang đang sát phạt, trong đó có chủ hộ Nguyễn Văn Tính (49 tuổi).
3 con bạc Phan Văn Như (49 tuổi), Nguyễn Huy Thường (41 tuổi) và Cát Văn Thuận (33 tuổi) hốt hoảng chạy ra cửa phía sau căn hộ, leo lên rào chắn bằng sắt tìm cách thoát thân nhưng không may rào chắn bị gãy làm họ rơi xuống đất.
Như chết tại chỗ, Thường tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng Thuận đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng đa chấn thương.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
 
An Nhơn
Tin liên quan - ngày 10/1/2013, 22:13:
Cảnh sát bắt bạc, 2 người thiệt mạng khi lao khỏi tầng 4
Chiều 10/01/13, những con bạc trong căn hộ chung cư K300 (phường 12, quận Tân Bình, TP HCM) hốt hoảng bỏ chạy khi cảnh sát ập vào. Ba người rơi xuống từ lan can lầu bốn, 2 nạn nhân chết tại chỗ, người còn lại nguy kịch.
Đến 20h, cả trăm người đứng phía dưới xem cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: An Nhơn
 
Theo người dân, khoảng 15h30, cảnh sát Tân Bình đột kích sòng bạc ở lầu 4 chung cư K300 trên đường Quách Văn Tuấn (phường 12, Tân Bình). Thấy một phụ nữ tên Thắm và con gái đứng cảnh giới, các trinh sát đã vô hiệu hóa.
Phát hiện khoảng chục người đang sát phạt tại căn hộ 403B của bà Thắm, cảnh sát nổ súng chỉ thiên, yêu cầu những người có mặt giữ nguyên hiện trường. Thấy vậy, 3 người đàn ông (một người tên Như, 44 tuổi và Thương, 40 tuổi) chạy ra lan can phía sau của căn hộ và té xuống đất. Anh Như và Thương tử vong, người còn lại đang nguy kịch.
Lan can nơi 3 người đàn ông rơi xuống. Ảnh: Quốc Thắng
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã có mặt khám nghiệm hiện trường, chuyển xác nạn nhân đi. Những con bạc còn lại vẫn bị giữ trên căn hộ để lấy lời khai. Phía ngoài chung cư, cả trăm người dân bàn tán xôn xao. Hàng chục phóng viên, trong đó có cả truyền hình công an vẫn không được lên căn hộ.
19h cùng ngày, xung quanh chung cư vẫn bị phong tỏa. Cầu thang chính dẫn lên căn phòng được canh giữ nghiêm ngặt. Công an, Viện KSND TP HCM cũng có mặt để tiến hành các thủ tục cần thiết.
Những con bạc được dẫn giải xuống, trong đó có một số phụ nữ trung niên. Ảnh: An Nhơn
20h30, những con bạc còn lại, trong đó có một số phụ nữ được cảnh sát dẫn giải xuống cầu thang bộ và đi ra cửa sau lên xe về công an quận Tân Bình. Hiện, nhà chức trách vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.
An Nhơn

Không có nhận xét nào: