Warner Bros. Discovery ghi nhận khát vọng cà phê Việt Nam
Tối 30-11-23, phim tài liệu The Tao of Coffee - Cà phê Đạo do hãng truyền thông Warner Bros. Discovery sản xuất được phát sóng tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và các quốc gia, khu vực châu Á trên kênh Discover sau đợt chiếu tại Úc, New Zealand.
Khát vọng mới trong bối cảnh thế giới mới
Discovery lựa chọn tựa đề phim là "The Tao of Coffee - Cà phê Đạo" sau khi cân nhắc hàng loạt cái tựa khác cho bộ phim tài liệu thể hiện đa chiều và đa dữ liệu này bởi chỉ có nó mới thể hiện được cốt yếu tinh thần và khát vọng to lớn của "cuộc cách mạng cà phê Việt Nam" muốn thực hiện tại chính quốc gia hình chữ S này để lan tỏa ra toàn cầu.
Phim đã ghi nhận sự nỗ lực đang được khởi nguồn và phát triển của hành trình sáng tạo và định hình văn hóa cà phê Việt Nam - một nền văn minh cà phê đến từ phương Đông, có thể ảnh hưởng và thay đổi tích cực hơn trong thế giới đầy biến động và phức tạp hiện nay.
Hai nền tảng vững chắc cho "Cuộc cách mạng cà phê đến từ Việt Nam"
Đầu tiên, đó là một nền văn hóa cà phê có tính đặc trưng và đặc sắc của riêng Việt Nam, với cà phê phin, với tuyệt phẩm cà phê sữa đá, với tình yêu và những câu chuyện tại nơi hàng quán cà phê… qua những hình ảnh sinh động cảm xúc cùng với những lời bình đầy sức tin cậy của chuyên gia, nhà báo có uy tín trong nước và quốc tế.
Tiếp theo, đó là sức mạnh của một cường quốc xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 trên thế giới. Discovery cho biết: "Việt Nam hiện chiếm tới hơn một nửa nguồn cung cấp cà phê Robusta toàn cầu, được trồng nhiều nhất tại thủ phủ Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, với hơn 30% tổng sản lượng cả nước. Từ những năm 1980, Chính phủ Việt Nam đã giới thiệu chuỗi chương trình sản xuất cây cà phê để giúp khởi động nền kinh tế".
Chỉ qua một vài khung hình và phát biểu của các nhân vật chân thực và giàu cảm xúc, Discovery đã lột tả được khát vọng lớn và tinh thần sáng tạo, sự cam kết đồng hành từ Chính phủ - địa phương - người trồng cà phê - doanh nghiệp sản xuất, chế biến - mạng lưới phân phối - người tiêu dùng đang từng bước tạo nên vị thế mới của ngành cà phê Việt Nam trên toàn cầu.
Tổ chức tiên phong trong "cuộc cách mạng cà phê của Việt Nam"
Để khắc họa rõ nét và chân thực hơn cho câu chuyện kể của mình, Discovery đã chọn và dành nhiều thời gian để ghi nhận các hoạt động và chiến lược của Trung Nguyên Legend, tổ chức được kênh truyền hình quốc tế gọi là "tiên phong trong cuộc cách mạng cà phê của Việt Nam".
Nhà sản xuất cà phê hàng đầu tại Việt Nam xuất hiện từ những khung hình đầu tiên trên phim qua một buổi thử sản phẩm mới nội bộ, sản phẩm G7 Gold.
Bằng kỹ thuật dẫn dắt và kể chuyện bậc thầy của mình, từ buổi thử sản phẩm có phần thuần túy chuyên môn đó, Discovery đã dẫn dắt ra cả một hệ sinh thái cà phê đa dạng và những ý tưởng khác biệt từ khát vọng lớn lao mà Trung Nguyên Legend đã ấp ủ và thực hiện trong gần ba thập kỷ vừa qua.
Đó là tinh thần khởi nguồn của thương hiệu G7, khát vọng và tinh thần dám đối đầu và chiến thắng các thương hiệu cà phê đa quốc gia khổng lồ và hùng mạnh.
Là tình yêu, là trách nhiệm mong muốn "tôn vinh hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới đến từ Việt Nam" để nâng cao giá trị chung cho ngành cà phê Việt Nam, nơi mà sản lượng Robusta chiếm tới 95%.
Với Trung Nguyên Legend, cà phê không đơn thuần là cà phê vật lý, mà đó còn là cà phê xã hội, cà phê tinh thần trong sự đồng hành với các chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, và đặc biệt là các chương trình xây dựng thương hiệu điểm đến để đưa Buôn Ma Thuột thành "Thành phố cà phê của thế giới".
Khán giả quốc tế cũng được chiêm ngưỡng những thắng cảnh, công trình, dự án nâng tầm cà phê trở thành văn hóa, nghệ thuật… đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ tại Buôn Ma Thuột, thu hút người yêu cà phê toàn cầu. Trong đó, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột xuất hiện đầy màu sắc và sống động, thực sự là lễ hội mang hồn đất, hồn nước, hồn người, hồn nghề của một cường quốc cà phê.
Triết lý cà phê với Cà phê Đạo là cốt lõi
Ngoài nền tảng cà phê vật lý vững chắc, cà phê xã hội và di sản cà phê nội tại đặc sắc thì điểm thiết yếu nhất để đảm bảo cho cuộc cách mạng cà phê Việt Nam chính là cà phê tinh thần, cần có một triết lý cà phê khác biệt - đặc biệt - duy nhất.
Discovery đã dành những điểm nhấn quan trọng của bộ phim tài liệu này để giới thiệu cho khán giả toàn cầu về một triết lý cà phê đến từ Việt Nam.
Qua nhiều cảnh quay đẹp về không gian Thế giới cà phê với ba nền văn minh cà phê, show 3D mapping cà phê, Bảo tàng Thế giới cà phê cùng các hoạt động trình diễn văn hóa cà phê…
Discovery nhận định "Trung Nguyên Legend nâng cao thông điệp về các nền văn minh cà phê thành một trải nghiệm lịch sử sâu sắc".
Không xuất hiện như một nhân vật được phỏng vấn trong phim, nhưng câu nói của Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend - Đặng Lê Nguyên Vũ chính là tinh thần cốt lõi và bao quát cho toàn bộ triết lý này: "Cà phê là Báu vật của Trời Đất, là Di sản của Nhân loại, là Giải pháp cho Tương lai".
Mời bạn cùng xem TVC bộ phim "The Tao of Coffee - Cà phê Đạo" đang được Discovery quảng bá rộng rãi tại các quốc gia trên toàn cầu: https://www.youtube.com/watch?v=3Gf-0kitN5Y.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét