Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Trung Quốc ban bố mức cảnh báo “màu cam” về tình trạng bão tuyết

Trung Quốc ban bố mức cảnh báo “màu cam” về tình trạng bão tuyết
Copy từ https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-ban-bo-muc-canh-bao-mau-cam-ve-tinh-trang-bao-tuyet-715429.vov ;tác giả: PV/VOV-Bắc Kinh ; đã đăng ngày 05/01/2018 14:27.
VOV.VN - Theo thống kê, bão tuyết ở Trung Quốc đã khiến 1 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.
Cơ quan khí tượng trung ương Trung Quốc mới đây đã phải đưa ra mức cảnh báo "màu cam" để đối phó với tình hình thời tiết diễn biến xấu, khó lường, bão tuyết xuất hiện nhiều tại các địa phương, gây thiệt hại về người và tài sản.
Bão tuyết hoành hành ở nhiều khu vực tại Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã
Cơ quan khí tượng Trung Quốc yêu cầu các bộ, ngành và địa phương của nước này nhất là các ngành giao thông, điện lực, thông tin liên lạc cần khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống bão tuyết; hạn chế các hoạt động ngoài trời; gia cố các nhà kính, lều bạt; tìm nơi trú ẩn ấm áp cho gia súc, gia cầm...
Theo thống kê, đã có 17 tỉnh và thành phố tại các vùng từ Tây Bắc cho tới Tây Nam của Trung Quốc xuất hiện bão tuyết, trong đó phải kể đến như Thiểm Tây, Hà Nam, Hồ Bắc, An Huy... thậm chí có nơi như Quý Châu còn xuất hiện mưa đá.
Bão tuyết và tuyết rơi dày khiến giao thông nhiều nơi bị tê liệt, nhà chức trách Trung Quốc phải tạm thời đóng cửa 10 sân bay, 92 tuyến đường cao tốc, nhiều chuyến tàu cao tốc cũng phải tạm ngừng hoạt động. Theo thống kê, bão tuyết đã khiến 1 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương./.
PV/VOV-Bắc Kinh
Nhận xét của dvnien: Một bản tin không có thời gian.

Không có nhận xét nào: