Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Trưng bày, triển lãm cây hoa cảnh Quốc tế 2017: Nơi sắc màu hội tụ

Trưng bày, triển lãm cây hoa cảnh Quốc tế 2017: Nơi sắc màu hội tụ
Copy từ http://baolamdong.vn/vhnt/201712/trung-bay-trien-lam-cay-hoa-canh-quoc-te-2017-noi-sac-mau-hoi-tu-2873889/, tác giả: Diệp Quỳnh , đã đăng ngày 25-12-17 lúc 17:12.
(LĐ online) - Hàng ngàn du khách mê mải trong những màu hoa, dáng cây giữa không gian rộng rãi của Vườn hoa thành phố Đà Lạt. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Festival Hoa lần thứ bảy, cũng là một trong những điểm thu hút du khách đông đảo nhất.
Du khách tham quan khu triển lãm
Ông Phạm Văn Tuyên, giám đốc Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt cho biết, triển lãm hoa cảnh Quốc tế 2017 thu hút trên 200 doanh nghiệp, cá nhân, Hội Sinh vật cảnh (SVC) các tỉnh thành trong cả nước. Trên 5.000 tác phẩm bonsai, cây cảnh, tiểu cảnh, gỗ lũa, trên 2 ngàn tác phẩm lan bao gồm phong lan, địa lan, hồ điệp, hài, catleya… được trưng bày. Ngoài ra, Vườn hoa thành phố bổ sung 250 ngàn chậu, túi hoa phục vụ trưng bày. Tất cả các tác phẩm hoa đều được trưng bày trong không gian mở, thuận lợi cho du khách ngắm nhìn những sinh vật cảnh trong trạng thái gần giống tự nhiên nhất.
Tham quan vườn hoa hồng
Ngoài trưng bày, triển lãm hoa cảnh, Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt còn tổ chức các cuộc thi trong giới yêu sinh vật cảnh như thi “Hội tụ sắc màu hoa lan”, thi “Chim chào mào đấu hót”, thi cây cảnh đẹp…thu hút trên 80 CLB, doanh nghiệp, Hội SVC trong và ngoài tỉnh.
Thi chim chào mào đấu hót
Cuộc thi cây cảnh cũng như các doanh nghiệp tham gia triển lãm cho thấy sự thay đổi trong thị hiếu người trồng cây cảnh cũng như người tiêu dùng. Cây cảnh không chỉ dừng lại ở các cây truyền thống như thông, tùng, sanh, si, sam núi, sam hương mà chuyển sang các cây có hoa, cây có trái như mai tím, hoa hồng, ổi, dâu tằm, sung…, cỡ cây từ lớn và trung bình chuyển sang cỡ cây nhỏ, phù hợp với không gian nhà phố.
Cây cảnh có hoa, có trái
Triển lãm sẽ tiếp tục đón chào du khách với những sắc màu rạng rỡ. Ngoài cây, hoa, du khách sẽ được thưởng thức các màn biểu diễn cồng chiêng của người K’Ho bản địa cũng như ngắm nhìn các tác phẩm do các hoạ sỹ tý hon vẽ và trưng bày trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.
Một chậu hồng cổ đạt giải cuộc thi sinh vật cảnh
Diệp Quỳnh

Không có nhận xét nào: