Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Hai con trai chủ tịch Quảng Nam được bổ nhiệm như thế nào?

Hai con trai chủ tịch Quảng Nam được bổ nhiệm như thế nào?
Copy từ https://tuoitre.vn/hai-con-trai-chu-tich-quang-nam-duoc-bo-nhiem-nhu-the-nao-20171219144605713.htm ;tác giả: Nhóm PV ; đã đăng ngày 19-12-17 lúc 15:11.

TTO - Tại thông cáo báo chí kỳ họp 20 của Ủy ban Kiểm tra trung ương, ngoài các vi phạm của ông Lê Phước Hoài Bảo và ông Lê Phước Thanh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cũng có những vi phạm liên quan đến bổ nhiệm người nhà.
Ông Đinh Văn Thu - Ảnh: V.Hùng
Thông báo của Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận: ông Đinh Văn Thu - phó bí thư Tỉnh ủy, bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.
Vậy con ông Thu được đề cập trong thông cáo của Ủy ban Kiểm tra trung ương là ai?
Người được bổ nhiệm "không nắm hết quá trình bổ nhiệm"
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, ông Thu có hai người con trai lần lượt giữ chức vụ quan trọng tại các trung tâm, phòng, ban của tỉnh Quảng Nam.
Cụ thể là ông Đinh Văn Vũ (sinh năm 1982) đang là phó giám đốc Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam.
Ông Đinh Văn Vũ - con trai của ông Đinh Văn Thu - Ảnh: L.T.
Ông Vũ được bổ nhiệm giữ chức vụ này từ ngày 1-12-2016. Quyết định bổ nhiệm ông Vũ do ông Huỳnh Khánh Toàn - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam - ký.
Trước khi giữ chức vụ này, ông Vũ là nhân viên của Trung tâm xúc tiến đầu tư Quảng Nam, sau đó giữ chức trưởng phòng quản lý đầu tư của Trung tâm hành chính công và xúc tiến đầu tư Quảng Nam.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ cho biết ông thi tuyển vào Trung tâm xúc tiến đầu tư từ năm 2015. Đến cuối năm 2016 thì được bổ nhiệm làm phó giám đốc Trung tâm hành chính công và xúc tiến đầu tư Quảng Nam.
Khi được hỏi về quá trình thi tuyển, tuyển dụng của ông được thực hiện như thế nào, ông Vũ nói quá trình thi tuyển là do Văn phòng của trung tâm làm hồ sơ.
"Quy trình tuyển dụng thì tôi cũng không rõ lắm, không nắm hết. Khi nào có thông báo chính thức của Ủy ban Kiểm tra thì có nội dung gì bên văn phòng sẽ tổng hợp, công bố" - ông Vũ nói.
Em trai của ông Vũ là ông Đinh Văn Bảo (sinh năm 1988) hiện là trưởng phòng quản lý đầu tư, thuộc Ban Quản lý khu kinh tế mở (BQLKKTM) Chu Lai.
Ông Đinh Văn Vũ đang là phó giám đốc Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG
Theo tìm hiểu, ông Bảo tốt nghiệp ĐH quốc tế RMIT tại thành phố Melbourne, Úc. Đến tháng 12-2012 tốt nghiệp thạc sĩ trường ĐH này.
Từ tháng 1-2013 đến 2-2014 ông Đinh Văn Bảo là nhân viên hợp đồng của Công ty cổ phần ôtô Trường Hải. Tháng 3-2014 ông Bảo là cán bộ hợp đồng tại Phòng Xúc tiến đầu tư - BQLKKTM Chu Lai thì đến tháng 4-2014 là công chức làm việc tại phòng này.
Tháng 6-2016 ông Bảo làm phó trưởng Phòng Xúc tiến đầu tư thì đến tháng 11-2016 được bổ nhiệm phó trưởng phòng phụ trách Phòng quản lý đầu tư thuộc BQLKTM Chu Lai. Và đến tháng 12-2016 thì giữ chức trưởng phòng.
Tuyển dụng không qua thi tuyển bình thường !
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đỗ Xuân Diện - bí thư đảng ủy, trưởng Ban quản lý khu kinh tế mở Chu Lai - cho biết trước đó ban đã làm việc với đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra trung ương và cung cấp hết tất cả tài liệu về ông Đinh Văn Bảo cho đoàn. Đến bây giờ chưa nhận được kết luận có liên quan đến đảng ủy cũng như ban quản lý.
Ông Diện cho biết đầu năm 2014 phòng xúc tiến đầu tư có 2 nhân viên xin nghỉ. Đây là phòng quan trọng nhất của ban vì hoạch định toàn bộ chương trình, xúc tiến, tìm nhà đầu tư chiến lược, và quan trọng người làm ở phòng này là phải biết ngoại ngữ.
"Lúc này ông Đinh Văn Bảo đã học thạc sĩ ở Úc về và đang làm nhân viên của công ty Trường Hải. Vì vậy, Ban vào làm việc với ông Bảo nói ông về Ban từ tháng 3-2014", ông Diện kể.
Từ tháng 4-2014 ông Bảo được tuyển vào công chức mà không qua thi, xét tuyển. Lý giải việc này, ông Diện cho rằng vì ông Bảo đã học thạc sĩ học ở Úc, ban mới đề nghị Sở Nội vụ tỉnh, sau đó sở này có tờ trình đề nghị UBND tỉnh.
Tỉnh làm văn bản hỏi ý kiến Bộ Nội vụ và bộ có văn bản thống nhất, về sở có quyết định, sau đó ban thực hiện tuyển dụng ông Bảo.
"Đến tháng 6-2016 ông Bảo được đề bạt làm phó Phòng Xúc tiến đầu tư vì lúc bây giờ không có ai", ông Diện cho biết.
Theo ông Diện, sau đó ban làm theo thông tư 06 của Bộ Nội vụ và Bộ Kế hoạch đầu tư về điều chỉnh lại chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn… của BQLKKTM Chu Lai. Phòng Xúc tiến đầu tư tách thành hai phòng là Phòng Quản lý đầu tư và Quản lý doanh nghiệp.
Khi tách ra từ tháng 11-2016, ông Bảo về phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đầu tư. "Do phòng này có 6 nhân viên nhưng có 2 phó phòng nên tháng 12-2016 chúng tôi mới làm quy trình bổ nhiệm ông Bảo làm trưởng phòng", ông Diện nói.
Ông Diện cho biết thêm thời điểm khi được bổ nhiệm lên làm phó phòng, ông Bảo đã có cao cấp chính trị và được cơ quan cho đi học chuyên viên chính.
"Hiện nay lãnh đạo phòng này làm việc rất tốt. Năm 2016 và 2017 đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", ông Diện nói thêm.
Ông Đinh Văn Thu nói gì?
Chia sẻ riêng với góc độ là cha của hai trường hợp mà kết luận của Uỷ ban Kiểm tra trung ương nêu, ông Đinh Văn Thu - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - nói ông chưa nắm được kết luận chính thức nên cho tới ngày 19-12 ông vẫn chưa biết được cụ thể các sai phạm liên quan đến việc bổ nhiệm hai con trai mình.
"Hiện nay cuối năm nên chúng tôi rất nhiều việc, mới nắm mọi thứ qua báo chí. Chúng tôi đang đợi thông báo chính thức thì mới biết được", ông Thu nói.
Nhóm PV
Umbrella HQ
Tin liên quan:
Cho cán bộ đi " học tập kinh nghiệm" tại Nam Phi là " phải đạo" - Xem tại đây https://tuoitre.vn/cho-can-bo-di-hoc-tap-kinh-nghiem-tai-nam-phi-la-phai-dao-1019647.htm

Không có nhận xét nào: