Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Khám phá Bạch Mã - Cung đường du lịch xanh

Khám phá Bạch Mã - Cung đường du lịch xanh
S - Việt Nam-Chủ nhật, ngày 20/08/2017 16:15 GMT+7
(Copy từ http://vtv.vn/doi-song/kham-pha-bach-ma-cung-duong-du-lich-xanh-20170819170501987.htm  , có kèm 1 đoạn video clip dài  5ph 39,tác giả: không thấy ghi  , đã đăng ngày 20/08/2017 16:15)



VTV.vn - Vườn quốc gia Bạch Mã là dải rừng xanh tự nhiên còn lại duy nhất của Việt Nam, kéo dài từ biên giới Việt - Lào ra tận Biển Đông với hệ động thực vật vô cùng phong phú.

Cách TP Huế khoảng 40km về phía Nam, thuộc địa phận huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế, núi Bạch Mã nằm ép mình bên dãy Trường Sơn, trông giống như một con ngựa trắng duỗi chân hướng ra biển mênh mông. Không chỉ có phong cảnh hữu tình, khí hậu mát mẻ, sự đa dạng và phong phú về hệ động thực vật khiến vườn quốc gia Bạch Mã là một trong 30 khu bảo tồn động thực vật được xếp hạng cấp quốc gia.
Khám phá Bạch Mã - Cung đường du lịch xanh - Ảnh 1.
Có rất nhiều lựa chọn để bắt đầu cuộc hành trình khám phá vườn quốc gia Bạch Mã, một trong số đó là thác Đỗ Quyên. Với độ cao khoảng 400m, quanh năm tung bọt nước trắng xóa, thác Đỗ Quyên với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ cuồn cuộn chảy như một dải lụa trắng nổi bật giữa núi rừng Bạch Mã.
Với khí hậu trong lành, mát mẻ, vườn quốc gia Bạch Mã được kỹ sư người Pháp phát hiện vào năm 1932. Sau đó, người Pháp cho xây dựng tại Bạch Mã một khu nghỉ mát lớn với 139 biệt thự, chợ, ngân hàng, bưu điện, hồ bơi. Những ngôi biệt thự hiện nay vẫn lưu giữ nét kiến trúc kiểu Pháp, chỉ cao 2 tầng, có cầu thang vòng và hành lang khá rộng, cửa sổ lớn hướng ra phía đỉnh núi, tạo không gian thoáng đãng, vừa cổ kính, vừa hiện đại.

Điểm cao nhất của Bạch Mã là Hải Vọng Đài, nơi bạn có thể quan sát toàn bộ khung cảnh bên dưới với vịnh Lăng Cô phía xa xa, núi non trùng điệp hay dòng sông uốn lượn. Những ngày tiết trời đẹp, bạn sẽ trầm trồ khi được ngắm mây vờn trên những đỉnh núi, tạo nên vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Không có nhận xét nào: