Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Mắt thần

Mắt thần
Copy từ http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/chuyen-thuong-ngay/20160302/mat-than/1060306.html ,đăng ngày 02-03-16 , mục Chính trị - Xã hội.
TT - Thời buổi thông tin bùng nổ này, chuyện trong rừng người ở phố cũng biết được tường tận. Vụ bảo vệ rừng đánh người hay chuyện cái khu nghỉ dưỡng trái phép trong rừng mới nổ ra mấy ngày nay là thí dụ.
- Người ta cứ tưởng ở chốn khỉ kêu vượn hú ấy là có thể muốn làm gì thì làm. Ngờ đâu... Nhưng ông ơi, cái đó có thể gọi là... xui thôi, chứ cũng khối chuyện xảy ra giữa chốn thị thành, rần rần trước mắt mọi người một thời gian dài, mãi đến khi đổ bể gây hậu quả nghiêm trọng mới được... phát hiện.
Vụ bán hàng đa cấp mới bể ra gần đây chẳng hạn.
- Thì thế mới là... cuộc đời! Lắm thứ lắt léo, ngoằn ngoèo, thiên hình vạn trạng, không dễ nhìn ra đâu. Mà có nhìn ra thì có khi lại như ông Tề Thiên thần thông có mắt thần nhìn ra chân tướng bầy yêu nhền nhện vẫn không thuyết phục được thầy Đường Tăng tin.
- Nhưng cuối cùng lẽ phải cũng được công nhận chứ! Tui nghĩ hai câu chuyện nóng đường rừng vừa rồi chí ít cũng cho thêm niềm tin là những chuyện sai trái, dù khéo che đậy, dù ở chốn hẻo lánh rồi cũng sẽ bị phát hiện.
Cặp mắt thần “nhìn là thấy... yêu tinh” của ông Tề Thiên theo tui chính là cặp mắt nhân dân, nhìn thấy tất cả, trắng đen tỏ tường minh bạch!
Bút Bi

Không có nhận xét nào: