Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Hà Tĩnh: Xuất hiện cơn địa chấn gây rung lắc nhà cửa

Hà Tĩnh: Xuất hiện cơn địa chấn gây rung lắc nhà cửa
Copy từ http://www.nhandan.com.vn/xahoi/tin-tuc/item/37960302-ha-tinh-xuat-hien-con-dia-chan-gay-rung-lac-nha-cua.html , tác giả: Ngô Tuấn ,đã đăng ngày 18/10/2018, 12:27.
NDĐT - Ngày 18-10-18, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) Dương Xuân Sáu cho biết, khoảng 6 giờ 13 phút sáng cùng ngày, trên địa bàn xã Kỳ Xuân xuất hiện một cơn địa chấn kèm theo tiếng động lớn khiến một số nhà dân bị rung lắc, vỡ ngói, vỡ gương, gây hoang mang lo lắng cho người dân.
Ngói nhà ông Nguyễn Đức Hánh ở thôn Xuân Tiến (Kỳ Xuân) bị vỡ, vừa được thay thế.
Vào thời điểm trên, 8/8 thôn của xã Kỳ Xuân đều bị ảnh hưởng bởi cơn địa chấn, mọi vật dụng trong nhà đều bị rung lắc. Ngoài gia đình ông Nguyễn Đức Hánh (thôn Xuân Tiến, xã Kỳ Xuân) bị vỡ ngói, một số gia đình khác cũng bị vỡ gương trong nhà tắm
“Vào thời điểm đó, chúng tôi nghe tiếng động mạnh, nhà bị rung lắc trong 2 - 3 giây, sau đó có vài lần dư chấn tiếp nhưng nhẹ hơn lần đầu”, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân cho biết thêm.
Theo xác nhận của đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), và thời điểm trên, tại một số xã vùng ven biển huyện Kỳ Anh (Kỳ Khang, Kỳ Phú, Kỳ Xuân) cũng xảy ra hiện tượng mặt đất rung lắc. Nhiều người dân lo lắng chạy ra ngoài vì sợ nhà sập.
Một số hộ dân ở xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh) cho biết thêm, cách đây khoảng 5 - 6 năm, trên địa bàn cũng có hiện tượng rung lắc nhà, đồ đạc, vật dụng… nhưng không mạnh như lần này.
Tin,ảnh: Ngô Tuấn

Không có nhận xét nào: