Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Nhóm cán bộ Kiểm lâm Huế bị mắc kẹt trong rừng 10 ngày do mưa lũ

Nhóm cán bộ Kiểm lâm Huế bị mắc kẹt trong rừng 10 ngày do mưa lũ
Copy từ http://nongnghiep.vn/nhom-can-bo-kiem-lam-hue-bi-mac-ket-trong-rung-10-ngay-do-mua-lu-post206323.html, tác giả: Tiến Thành, đã đăng ngày 07-11-17 lúc 13:37.
Một Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm tỉnh TT- Huế cùng với 4 người dân đã sống sót qua mưa lũ đầu nguồn và trở về nhà an toàn sau hơn 10 ngày bị mắc kẹt trong rừng sâu do mưa lũ.
Lực lượng kiểm lâm đang tiến hành công tác giải cứu (Ảnh: Chi cục Kiểm lâm TT - Huế)
Sáng ngày 7/11/17, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TT- Huế, cho biết, các kiểm lâm đi truy quét đối tượng phá rừng đã trở về an toàn sau 10 ngày bị mắc kẹt lại trong rừng vì mưa lũ.
Trước đó, vào ngày 27/10/17, nhóm 10 kiểm lâm viên thuộc Hạt kiểm lâm khu bảo tồn Sao La (Chi cụ Kiểm lâm TT - Huế) phối hợp với 2 chiến sĩ bộ đội biên phòng thuộc Đồn Biên phòng 637 thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiến hành truy quét “lâm tặc” tại các tiểu khu rừng giáp ranh giữa hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới (TT- Huế).
Đến ngày 30/10, nhóm tuần tra phát hiện nhóm 4 đối tượng cùng với nhiều phương tiện khai thác gỗ và một khối lượng khoảng 4 m3 gỗ khai thác trái phép trước đó.
Trên đường dẫn giải người vi phạm và tang vật trở về, nhóm tuần tra đã bị kẹt lại trong rừng vì nước lũ ở thượng nguồn sông Hữu Trạch (thuộc sông Hương) dâng lên rất cao.
Đến 20h đêm ngày 5/11/17, cả nhóm đã cắt rừng về đến trạm kiểm lâm Tu Re, kết thúc 10 ngày đêm truy bắt phá rừng; riêng ông Lê Thanh Hướng, Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn Sao La vẫn còn kẹt lại trong rừng cùng với 4 người dân.
Đến chiều ngày 6/11, ông Hướng và 4 người dân đã được giải cứu đã được về nhà an toàn.
Tiến Thành

Không có nhận xét nào: