Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Kẹt xe nghiêm trọng trên đường ra biển Bạc Liêu

Kẹt xe nghiêm trọng trên đường ra biển Bạc Liêu
(Copy từ http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170131/ket-xe-nang-ne-tuyen-duong-du-lich-cao-van-lau/1258267.html ; tác giả: Trần Nguyên ; đã đăng ngày 31-01-17 lúc 14:20.)

Sáng 31-01-17 (mùng 4 Tết) tuyến đường du lịch Cao Văn Lầu (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đã xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.
Kẹt xe nặng nề tuyến đường du lịch Cao Văn Lầu
Xe khách, xe tải, xe gắn máy nối đuôi xếp hàng - Ảnh: TRẦN NGUYÊN
Hàng ngàn người từ các tỉnh, thành trong cả nước và trong tỉnh Bạc Liêu đến các điểm du lịch như nổi tiếng như: Quán âm Phật Đài, khu du lịch Nhà Mát.
Càng về trưa tình trạng kẹt xe trở nên nặng nề hơn. Khoảng 11g30 trưa 31-1, đường Cao Văn Lầu từ trung tâm TP Bạc Liêu ra Quán Âm Phật Đài dài khoảng 10km cũng như con đường trước Quán Âm Phật Đài ken đặc người và xe cộ.
Trong dòng xe dài dằng dặc, không chỉ có xe hơi, xe gắn máy các tỉnh, thành ĐBSCL, mà còn có xe đến từ tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TP.HCM, Lâm Đồng, Đà Nẵng… Thậm chí có nhiều xe mang BKS các tỉnh phía Bắc
Tại khu vực cầu Út Đen nơi dẫn ra khu Quán Âm Phật Đài, dù lực lượng CSGT tỉnh, TP và các lực lượng khác chốt chặn không cho xe loại trên 4 chỗ qua khu vực Quán Âm Phật Đài, nhưng tình trạng hỗn loạn vẫn xảy ra từ dốc cầu Út Đen cho đến trước cổng Quán âm Phật Đài.
Trước cổng Quán Âm Phật Đài, lượng người đến vía Phật Bà lên đến hàng ngàn người. Dù trời nắng gay gắt, không khí nóng nực hơn lực lượng vẫn đông đúc chen vô cổng.
Nguyên nhân tình trạng kẹt xe do ở đây có một số đoạn đang thi công và một số đoạn rất hẹp, ở một số đoạn thi công thì bụi bay mù mịt đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của những người điều khiển xe máy.
Điều đáng nói một số đoạn có những người bán hàng rong bày bán hoa, quả lấn chiếm ra ngoài đường một số người đi xe máy thiếu ý thức đã đậu lại mua cho nên đã góp phần xảy ra tình trạng kẹt xe nặng hơn.
Trần Nguyên

Không có nhận xét nào: