Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Cây trường sinh nở hoa hiếm thấy ở miền Tây Nam Bộ

Cây trường sinh nở hoa hiếm thấy ở miền Tây Nam Bộ
(Copy từ http://www.daikynguyenvn.com/trong-nuoc/cay-truong-sinh-no-hoa-hiem-thay-o-mien-tay-nam-bo.html ; 8 ảnh;tác giả: Tự Minh; đã đăng ngày 19-11-15 lúc 07:36.)

Cây trường sinh nở hoa (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)
Vừa qua tại ngôinhà của ông C.V.H ngụ thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã có phần nào náo nhiệt khi cây trường sinh trước sân nhà ông bỗng nhiên nở hoa tuyệt đẹp.


Được biết, cây trường sinh (hay còn gọi là cây phát tài, cây sống đời) có tên khoa học là Kalanchoe pinnata, tên gọi của nó xuất phát từ khả năng sinh tồn không giới hạn, thông thường khi lá cây rơi xuống đất sẽ bị mục rã và phân hủy hòa lẫn với đất cát, nhưng khi lá cây trường sinh rơi xuống đất, nó sẽ tự mọc ra nhiều rễ và phát triển thành cây trường sinh con.
Ảnh: Đại Kỷ Nguyên
Điều đáng nói là cây trường sinh này rất hiếm khi nở hoa, dù trồng dưới đất hay trong chậu nước và có phát triển cao lớn đến đâu thì cũng chỉ có thân và lá.
Ảnh: Đại Kỷ Nguyên
Ông H chia sẻ:“Sống hơn nửa thế kỷ nay, và trồng loại cây trường sinh này cũng rất lâu năm rồi nhưng ông chưa từng thấy cây này nở hoa bao giờ, đây đúng là chuyện kỳ lạ.”

Ảnh: Đại Kỷ Nguyên
Như chúng tôi quan sát thì khóm cây trường sinh của nhà ông H nở đến 2 hoa rất to, hoa có màu trắng sữa hơi ngả vàng, hoa nở ra có 6 cánh và nhị hoa tua tủa rất đẹp. Hoa nở lung linh vào cả ban đêm và phơn phớt hương thơm.

Ảnh: Đại Kỷ Nguyên
Theo lời những người cao niên ở miền Tây Nam Bộ thì loài cây này mọc ở khắp nơi, trước sân nhà, ngoài bờ sông hay sau vườn nhà,… Nhưng họ cũng chưa từng nhìn thấy loài cây này nở hoa bao giờ.
Ảnh: Đại Kỷ Nguyên
Quan niệm dân gian cho rằng, cây trường sinh nở hoa báo hiệu cho những điều may mắn sắp đến, niềm vui và trường thọ cho những nơi mà nó đã khai nở.

Các nhà khoa học cho biết, mặc dù hiếm khi loài cây này nở hoa, nhưng đây cũng chỉ là một hiện tượng tự nhiên. Khi nở ra hoàn toàn thì hoa trường sinh giống như một cái chuông lớn, hoặc như những bóng đèn nhỏ kết thành một chiếc “lồng đèn” cao 10 -15 cm trông đẹp mắt. Hoa trường sinh cũng rất lâu tàn.
Tự Minh

Không có nhận xét nào: