Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Tin ngày 22-09-16

Tin ngày 22-09-16
Tin khó tin: Copy từ http://laodong.com.vn/tin-kho-tin/tin-kho-tin-hop-dong-tinh-ai-cua-nga-tam-huan-chuong-cua-bac-va-bi-thu-vinh-co-bao-gio-thich-lam-lanh-dao-594322.bld
Hợp đồng tình ái của Nga, tấm huân chương của Bắc và Bí thư Vinh có bao giờ thích làm lãnh đạo
17 tỉ cho 7 năm “quan hệ tình cảm”, ai từ chối nhưng Hoa hậu gật đầu. Ấy là cô ấy ra Tòa bảo thế, còn như thế nào thì cứ từ từ. Muốn làm tiến sĩ nhưng lại lên lãnh đạo, Bí thư Vinh chưa bao giờ thích nhưng cũng phải thế. Còn chuyện tuyển người thân, họ đã nói thẳng chẳng luật nào cấm. Riêng huân chương thì anh Bắc đã có và tiền đền bù vụ Formosa, ngư dân cũng sắp lĩnh.
Huân chương của Bắc
Ngày 21-09-16, Thừa ủy quyền Chủ tịch Nước, ông Đoàn Văn Việt (Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng) đã trao Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc.
Cuối cùng thì hành động dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc cũng được ghi nhận ở cấp cao nhất các bạn ạ! Hôm qua, thừa ủy quyền Chủ tịch Nước, ông Đoàn Văn Việt (Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng) đã trao Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc.
Anh ấy xứng đáng bởi đã khéo léo lái xe tải dìu chiếc xe khách bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc đến vị trí an toàn. Hơn 30 người thoát chết, không tàn tật và chẳng thương vong vì nghĩa cử trên.
Tôi đã nghe rất nhiều tranh cãi, kể cả trái chiều và 2,3 cái gọi là sự thật. Nhưng với tôi, từng ấy người thoát chết, xe tải đã dìu xe khách, Bắc cùng tài xế xe khách đã vượt qua giây phút sinh tử rất ngoạn mục đã đủ để tôn vinh anh.
Tôi không ngợi ca thêm nữa bởi đã quá đủ rồi. Tôi cũng chẳng nghĩ Bắc muốn thành người hùng. Tôi chỉ xin trích ý kiến của bạn đọc: “Việc làm của tài xế Bắc đã khiến người ta tin hơn vào phẩm chất tốt lành vốn là đặc trưng trỗi vượt của con người, trong đó những con người trông bình thường lại trở thành phi thường trước những sự cố bất thường".
Hợp đồng tình gì?
Bị cáo Phương Nga tại tòa.
Ngọc Trinh nói rồi “không tiền cạp đất mà ăn”, vô số chân dài khác cũng chẳng giấu diếm điều này. Đối mặt với mức án chung thân lại càng rõ ràng hơn! Trước Tòa, Hoa hậu Phương Nga đã tuôn tuốt tuồn tuột về “hợp đồng tình ái” tròm trèm 17 tỉ đồng. Hợp đồng này còn có tên khác mà tôi không tiện chép ra đây.
Cô ấy khai mình cùng ông Cao Toàn Mỹ quen biết nhau rồi đi đến quan hệ “tình cảm”, bằng hợp đồng “ký kết” với nhau là thời hạn quan hệ 7 năm, có giá trị gần 17 tỷ đồng. Hàng ngày ông Mỹ “ghé” nhà “thăm” bà Nga tại căn hộ ở quận 2. Với lịch trình rất cụ thể, vào thứ hai, tư và sáu “ghé” buổi trưa, còn thứ ba, năm và bảy “ghé thăm” vào buổi chiều… Sợ quý Tòa chưa rõ cô ấy khẳng định rằng hợp đồng có dấu vân tay!
Bị cáo Phương Nga tại tòa; ảnh của báo thanhnien.vn
Thực hư, có hay không Tòa sẽ quyết định. Lừa đảo hay hợp đồng gì gì đó Tòa sẽ làm rõ. Tôi xin miễn phán xét mà chỉ muốn nói rằng tiền có thể làm thay đổi rất nhiều thứ, kể cả cái tưởng không mua được bằng tiền.
Tôi tiếc cho Nga và nhiều cô gái khác nhưng với các đại gia dù là “da giả” thì thôi. Họ có ngây thơ đến độ để những cô gái đôi mươi lừa dễ dàng tiền tỉ hay không thì ai cũng đã có câu trả lời. Có chơi có chịu thôi các bác nhỉ?
Tôi đã bao giờ thích làm lãnh đạo đâu
Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh.
Hôm trước Bí thư Vinh không vui với việc 8 người thân cùng làm quan và bữa qua ông lại cho hay: “Tôi có bao giờ thích làm lãnh đạo đâu”. Thẳng thắn và rõ ràng lắm!
Ông ấy nói thế này: “Lúc đó, tôi xin vào Hoàng Su Phì công tác không phải để làm lãnh đạo như bây giờ, mà để theo đuổi làm đề án mô hình nông nghiệp cho luận án thạc sỹ, sau đó làm tiếp lên Tiến sỹ. Mục đích, suy nghĩ của tôi khi đó là như thế. Tôi đã bao giờ thích làm lãnh đạo đâu”.
Có thể cũng như những anh em, được tín nhiệm, đúng quy trình và năng lực tốt nên giờ Bí thư Vinh cùng 8 người thân đã yên vị trên những cương vị chủ chốt. Còn những bàn tán trên mạng thì: “Tôi không vui về điều đó. Mỗi lần về nhà lại sợ người ta hỏi tiếp ai là người nhà mình”. Tôi mong điều ấy thật như chúng ta hy vong người nhà cũng là người tài…
Luật không cấm tuyển người thân
Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng
Hôm qua, tôi đã được nghe một trả lời đanh thép nữa về việc bổ nhiệm người nhà trước khi hạ cánh. Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho rằng pháp luật không cấm việc tuyển người thân vào biên chế, miễn là đúng quy trình. Nhiều người nhà làm ở một đơn vị có thể do trùng hợp.
Đó là bà Yến nói về việc nguyên Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh này bổ nhiệm cấp tập người thân trước khi về hưu. ¼ biên chế Trung tâm này là người nhà giám đốc quý vị ạ! Ông ấy thừa nhận việc này xuất phát từ tình cảm, vì thương, không có chuyện chạy chọt!?
Luật không cấm, quy định chẳng bảo đừng và quy trình luôn đúng. Có lẽ chúng ta sai các bác à! Sai khi phản ứng cả những chuyện bổ nhiệm “nhỏ nhoi, vụn vặt” như trên. Tôi khâm phục anh quy hoạch, chị quy định và bác quy trình. Luôn xuất hiện đúng lúc, đúng thời và vận vào đúng người trong bất kì thời điểm nào, ở bất kì đâu. Khó thế nào họ cũng nghĩ ra cho mà xem. Tin tôi đi và cố gắng mà chịu đựng thêm nhé!
Tiền sắp về với ngư dân
Ngư dân Bắc Trung Bộ sắp nhận được hỗ trợ và đền bù.
Trong các bản tin về cá hôm qua, tôi quan tâm và trông chờ những dòng sau. Xin trích và chung vui với bà con ngư dân: “Bộ Tài chính sẽ trình Thủ tướng Chính phủ về mức đền bù cho từng nhóm người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường do Formosa gây ra. Trên cơ sở đó, dự kiến các địa phương sẽ triển khai việc chuyển tiền đền bù và hỗ trợ cho người dân từ đầu tháng 10”.
Nếu mọi chuyện suôn sẻ và giữ đúng lịch trình thì một tháng nữa thôi, nhọc nhằn và vất cả của ngư dân Bắc Trung bộ sẽ giảm phần nào. Có thể vẫn gian nan, khó khăn và thiếu thốn nhưng “một miếng khi đói bằng một gói khi no” bà con ạ! Ít ra thì trước mắt cũng biết được mình sống bằng gì. Hơn nữa những hồ trợ, đền bù này không chỉ bằng tiền mà bao gồm cả việc giúp ngư dân làm ăn, sinh sống lâu dài.
Giờ đây chỉ còn mong mỏi công bằng, đúng người đúng việc và thiết thực. Việc gì đến cũng phải đến chỉ hy vọng “được vạ” thì “má chưa sưng”. Dẫu sao đó cũng là một tín hiệu tốt, một tin vui có cơ sở để chờ đơi cho những đồng bào tôi, những người chịu nhiều thiệt thòi trong thảm họa vừa qua.
Hà Phan tổng hợp (LĐO)
Hà Phan tổng hợp (LĐO)

Không có nhận xét nào: